Thứ Tư, 14 tháng 9, 2016

Bí quyết để chữa rạn da bằng dầu oliu

Điều trị rạn da bằng dầu oliu là một trong những phương pháp điều trị rạn da tự nhiên được nhiều bà mẹ mang bầu tin tưởng, áp dụng thành công và hiệu quả.

Có nhiều phương pháp chữa rạn da cho bà bầu hiện nay đã và đang được sử dụng, mỗi phương pháp trị rạn da đều có những lợi ích và hạn chế riêng. Trong đó, cách chữa rạn da tự nhiên bằng dầu oliu được nhiều bà bầu áp dụng thành công.



Vì sao dùng dầu oliu có tác dụng chữa rạn da?
Dầu oliu chứa các axit béo bão hóa và chưa bão hòa, vitamin E, vitamin K và các khoáng chất. Công dụng chính của loại dầu này là thẩm thấu nhanh vào da, liên kết giữa các tế bào, tăng khả năng bảo vệ làn da và phục hồi nhanh chóng các tổn thương liên quan đến da. Dầu dừa, dầu oliu làm mờ các vết rạn.
Ngoài ra, lượng vitamin E trong dầu oliu còn có tác dụng chống lão hóa, giúp phục hồi làn da bi hư tổn và các vết rạn nhanh bình phục.

Cách sử dụng dầu oliu trị rạn da
Dầu oliu là một trong những nguyên liệu tương đối dễ tìm kiếm, bạn có thể tìm mua ở những siêu thị có chế biến sẵn.
Cách dùng cũng rất đơn giản, mẹ bầu chỉ cần dầu oliu massage thật nhẹ nhàng bằng các đầu ngón tay vào tháng thứ 3, thứ 4 và kéo dài đến khi hết vết rạn da thì thôi.
Khi chọn dầu oliu bạn nên chọn loại “Extra Virgin” (nguyên chất 100%) để sử dụng. Đây là loại chuyên dành cho việc làm đẹp.
Ngoài ra, bạn có thể dùng dầu oliu trộn với cà phê đắp lên vùng da bị rạn, mỗi tuần 1 lần. Với cách này, giúp tẩy đi tế bào chết, làm da trở lại căng mịn.

Ngoài cách làm đẹp cho da hiệu quả như phương pháp dùng dầu oliu, còn có những triệu chứng gây ảnh hưởng đến nhan sắc khác như nám, tàn nhang, điều trị nám là phương pháp làm đẹp hữu hiệu cho các chị em muốn làm đẹp.

Chú ý:
Nếu thoa dầu oliu trong thời gian đang mang bầu, các bà bầu nên hạn chế thoa ngay vùng bụng. Nếu có thoa vào, việc massage bụng cần diễn ra phải thật nhẹ nhàng bằng các đầu ngón tay để không gây ảnh hưởng đến thai nhi.
Sau khi sinh con, nếu quá tất bật lo cho con cái, bạn vẫn có thể dành thời gian rảnh rỗi ngắn ngủi để chăm sóc sắc đẹp bản thân. Thoa dầu oliu hàng ngày để có thể lấy lại làn da mịn màng và không tì vết của thời kì còn son rỗi.


Bên cạnh những cách chữa rạn da bằng phương pháp thiên nhiên thì các mẹ cần phải điều chỉnh lại chế độ ăn uống sao cho tăng cân hợp lý và đều đặn. Tránh nguy cơ tăng cân quá nhanh làm ảnh hưởng đến sức khỏe và nhan sắc.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét