Thứ Năm, 20 tháng 10, 2016

3 cách điều trị nám da tại nhà hiệu quả

Sở hữu làn da đẹp rạng ngời không tì vết luôn là mơ ước của hầu hết các chị em phụ nữ, tuy nhiên do nhiều nguyên nhân như chế độ sinh hoạt, ăn uống thiếu điều độ, thiếu khoa học, sự biến đổi về nội tiết trong cơ thể, tuổi tác, ánh nắng mặt trời, mỹ phẩm, dinh dưỡng, stress dẫn đến nám da với nhiều mức độ nặng nhẹ khác nhau khiến các chị em phụ nữ mất dần sự tự tin vốn có. Giải pháp nào là tối ưu, hiệu quả nhất để giải quyết, sau đây là 3 cách điều trị nám da tại nhà hiệu quả.

Sử dụng nguyên liệu tự nhiên để trị nám da
Việc sử dụng các nguyên liệu tự nhiên là phương pháp điều trị nám da, chăm sóc sức khỏe, vẻ đẹp làn da an toàn, hiệu quả và tiết kiệm nhất. Các nguyên liệu để trị nám da mà bạn có thể sử dụng bao gồm:
- Đu đủ: Dù là đu đủ xanh hay chín đều phát huy tác dụng trị nám da hiệu quả, loại quả này chứa nhiều vitamin và dưỡng chất cần thiết để loại bỏ sắc tố đen trên da, nhanh chóng đem lại vẻ trắng hồng rạn rỡ cho da.
- Bí đao: Với vị ngọt, tính mát, bí đao là thực phẩm cực kì thân thiện với làn da của các chị em phụ nữ và nó cũng là một trong những tuyệt chiêu điều trị nám da cực kỳ hiệu quả.
- Cà tím: Điều trị nám da bằng cà tím chỉ đơn giản bằng cách thái cà tím thành từng lát mỏng rồi thoa lên vùng da bị nám theo chuyển động tròn, làm liên tục từ lát cà này đến lát cà khác rồi rửa sạch mặt với nước ấm.
– Chuối chín: Đánh nhuyễn 1/2 quả chuối chín trộn đều với 1/2 hộp sửa chua không đường, dùng hỗn hợp này đắp lên cùng da bị nám, kết hợp massage nhẹ nhàng, thực hiện 2 lần/1 tuần rồi rửa mặt sạch bằng nước ấm để mang lại kết quả cao nhất trong điều trị nám da.



Thay đổi chế độ sinh hoạt để điều trị nám da
Chế độ sinh hoạt hàng ngày của bạn đóng vai trò quan trọng quyết định đến sức khỏe và vẻ đẹp. Chế độ sinh hoạt thiếu điều độ, thiếu khoa học, ít vận động, ăn uống không đầy đủ chất, ngủ không đủ giấc, tình trạng stress kéo dài chính là nguyên nhân gây nám da mà nhiều người gặp phải. Để điều trị nám da hiệu quả thì thay đổi chế độ sinh hoạt hàng ngày là điều cần thiết:
- Hãy đảm bảo cho cơ thể và làn da được cung cấp đầy đủ các dưỡng chất cần thiết, đặc biệt là vitamin, vi chất tự nhiên có nhiều trong trái cây và rau xanh.
- Đừng quên uống nước đầy đủ mỗi ngày, ít nhất từ 2-2,5 lít/ngày để thanh lọc cơ thể, đảm bảo các tế bào da luôn có nước, sáng mịn, căng tràn sức sống, góp phần đẩy lùi nguyên nhân gây nám da.
– Hãy chọn cho mình một bài thể dục nhẹ nhàng, phù hợp và sắp xếp thời gian tập luyện mỗi ngày ít nhất 20 phút để giúp cho da khỏe hơn, săn chắc hơn, bài trừ độc tố trên da hiệu quả hơn. Bài tập yoga vẫn luôn là sự lựa chọn tối ưu giúp bạn trị nám da hiệu quả.
– Mỗi ngày, dù công việc bận đến đâu bạn cũng cần cho cơ thể nghỉ ngơi đầy đủ, tránh xa áp lực công việc ra, stress trong cuộc sống và tuyệt đối không để tình trạng thiếu ngủ. Một giấc ngủ sâu, điều độ là biện pháp quan trọng giúp bạn có làn da khỏe, đẹp từ bên trong và góp phần trị nám da hiệu quả.

Tìm hiểu thêm chủ đề làm đẹp khác như: điều trị rạn da.

Kiểm tra nội tiết tố trong cơ thể điều trị nám da tốt hơn
Hàm lượng Estrogen trong cơ thể tăng cao do dùng thuốc tránh thai hoặc trong thời kì mang thai hay trong thời kỳ mãn kinh khiến cho da mặt xuất hiện nhiều vết nám, do đó việc trị nám da tùy nguyên nhân sẽ có những biện pháp khác nhau trên cơ sở kiểm tra nội tiết tố thông qua việc xét nghiệm máu:
– Nếu bạn đang mang thai, cần sử dụng các biện pháp chống nắng tích cực, ăn uống đầy đủ chất, thường xuyên đắp mặt nạ dưỡng da thì làn da sẽ trở lại bình thường sau sinh.
– Nếu bạn đang uống thuốc tránh thai, bạn có thể xin tư vấn của bác sĩ chuyên khoa để chuyển sang liều thấp hơn nhé.
– Nếu cơ thể bạn gặp rối loạn về nội tiết tố trong giai đoạn tiền mãn kinh thì biện pháp tốt nhất là bổ sung Estrogen thảo dược giúp lấy lại cân bằng cho quá trình sản sinh melanin trên da nhằm điều trị nám da từ bên trong. Đừng quên thực hiện 2 biện pháp thay đổi chế độ sinh hoạt và sử dụng nguyên liệu tự nhiên để điều trị nám da.


Thực hiện 3 cách trị nám da tại nhà hiệu quả không chỉ đánh bay các vết nám, tàn nhanh mà còn phát huy tác dụng phòng ngừa nám da, mang đến làn da khỏe mạnh từ bên trong và ngoài. Chúc bạn thực hiện thành công và luôn tự tin với vẻ đẹp vốn có nhé.

5 nhận xét: