Thứ Ba, 4 tháng 10, 2016

3 phương pháp trị rạn da cho các chị em

Chiếu tia laser Fraxel, phẫu thuật Tummy Tuck để thu gọn bụng hoặc kiên trì dùng thảo dược có thể làm mờ các vết rạn da.
Những nghiên cứu của Đại học Y khoa Miller Miami đã được đăng trên Tạp chí Da liễu Lâm sàng Mỹ cho biết rằng thật sự rất khó để xóa bỏ hoàn toàn các vết rạn da. Tuy nhiên, các chị em vẫn có thể cải thiện lại kết cấu tổng thể và hình thức bên ngoài vết rạn da. Theo các chuyên gia của Trung tâm Y tế, kỹ thuật hiện đại loại bỏ phần sắc tố da bị tổn thương và kích thích tế bào collagen, elastin mới để tái tạo làn da trở nên tự nhiên, phương pháp này cần vài tháng để điều trị.

Các vết rạn da mới hình thành được gọi là “Striae rubra”, thường là màu đỏ. Những vùng da bị rạn, lõm sâu và có màu đỏ dễ điều trị hơn. Bác sĩ sử dụng tia dạng xung để nhuộm màu hoặc laser để nhắm vào các mạch máu. Nếu để sau 6 tháng cho đến 2 năm, vết rạn mờ dần và trở thành những đường "Striae alba" là những vết rạn dạng mỏng, màu trắng và khó điều trị. Vì vậy, bác sĩ chuyên khoa da liễu khuyên, chị em nên trị rạn da càng sớm càng tốt bằng 3 phương pháp dưới đây.

Tia laser
Sau khi khảo sát tìm hiểu các phương pháp điều trị rạn da trước đây, các nhà nghiên cứu của Đại học Y khoa Miller Miami nhận thấy rằng các tia laser phân tách (Fractional), chẳng hạn như Fraxel kép, mang lại hiệu quả rất tốt. Tia laser sử dụng hơi nóng để kích thích tế bào da, làm dày lớp collagen bên dưới nhằm tăng độ đàn hồi và tái tạo lại màu da.



Phẫu thuật Tummy Tuck
Phương pháp phẫu thuật Tummy Tuck thu gọn bụng có thể xóa bỏ các vết rạn da và làm cho da trở nên săn chắc hơn. Bác sĩ sẽ thắt chặt các cơ bắp ở phần dưới bụng, loại bỏ da và mỡ thừa để tạo lại bụng phẳng. Đây là liệu pháp phẫu thuật có thời gian thực hiện ngắn và có tác dụng lâu dài, nhưng lại khá tốn kém.

Chủ đề khác về da có thể được xem thêm để biết: trị nám da.

Điều trị rạn da bằng thảo dược

Các loại kem bôi da hoặc viên uống có nguồn gốc thảo dược giúp các chị em phụ nữ đối phó với những vết rạn dễ dàng hơn. Đây cũng là biện pháp được nhiều chuyên gia khuyên dùng và không ít phụ nữ sau thời gian kiên trì có được làn da mong muốn. Các dược liệu có thể kể đến như lá tre chứa đến 70% hàm lượng silica tự nhiên, kết hợp với tinh chất hạt hồng hoa, muối natri hyaluronate… giúp dưỡng da, tái tạo, nâng đỡ và làm căng mịn da, cải thiện lại vết rạn cũng như các vấn đề khác như da bị nhăn nheo, chảy xệ,...

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét