Thứ Ba, 25 tháng 10, 2016

Dưỡng trắng và trẻ hóa da bằng gia vị

Một số cách làm tỏi, gừng hay nghệ thành trở loại mỹ phẩm dưỡng trắng và trẻ hóa da hiệu quả.

Trắng da hay trẻ hóa da nếp nhăn từ lâu trở thành mục tiêu làm đẹp của các chị em. Tuy nhiên, những công nghệ đắt đỏ ở spa hay các loại mỹ phẩm cao cấp luôn khiến bạn phải e dè vì giá cả. Không những vậy, nếu ở trong trường hợp không hợp da, không những làn da không được cải thiện mà còn tiền mất tật mang. Bài viết này sẽ giới thiệu các cách để dưỡng da để làm trẻ hóa da.

1. Tỏi giúp làm trắng và mịn da
Trong tỏi có chứa nhiều chất clicine có tác dụng khử trùng cao, tăng cường sức đề kháng và kìm hãm sự phát triển vi khuẩn, giúp làm da trắng mịn. Bạn tách lấy 6 nhánh tỏi, cho vào hũ mật ong. Để ngâm hỗn hợp trong bóng tối từ 2-3 tháng. Sau đó bỏ ra làm mặt nạ khoảng 2 lần/tuần. Làn da bạn luôn sạch sẽ và trắng lên trông thấy.



2. Tỏi giúp làm mờ vết rạn da
Phụ nữ sau sinh hay tăng giảm cân đột ngột thường sở hữu các vết rạn da thiếu thẩm mỹ. Mặc dù nhiều người trông cậy đến các trung tâm làm đẹp hay kem thoa chuyên dụng mà các dấu vết xấu xí vẫn chưa hề thuyên giảm. Tỏi chính là thần dược bạn đang tìm kiếm. Bạn chỉ cần lấy nước ép tỏi thoa lên vết rạn da 2-3 lần/tuần. Tuy nhiên, hãy thử lượng nhỏ để xem có bị kích ứng da với loại gia vị này hay không.

3. Gừng trị sẹo mụn
Sẹo mụn là những vết gồ ghề trên mặt sau khi các nốt mụn lành. Đây cũng là vấn đề đau đầu của các chị em phụ nữ bởi nó xuất hiện ngay trên mặt và ảnh hưởng đến nhan sắc của chị em. Tuy nhiên, chỉ với một vài lát gừng mỏng massage lên mặt 2 lần/ngày, các vấn đề của bạn sẽ được giải quyết nhanh chóng. Nên nhớ hãy rửa thật sạch gừng, gọt vỏ và thái lá mỏng trước khi dùng nhằm tránh để lại cạnh sắc.

4. Gừng làm đẹp da toàn thân
Bạn hãy đổ vào nước tắm ấm 1/4 chén muốn biển, 3 muỗng cafe gừng bóc vỏ nghiền nhuyễn và 5 giọt tinh dầu cam. Trong lúc tắm, massage nhẹ toàn thân để dưỡng chất thẩm thấu dễ dàng. Nếu chăm chỉ thực hiện khoảng 2 lần/tuần, bạn sẽ có được làn da mềm mịn giống như da em bé.

Cách làm đẹp cho da khác được tìm hiểu rất nhiều: trị rạn da.

5. Nghệ dưỡng da khuỷu tay, đầu gối
Ở những vùng da khuỷu tay hay đầu gối thường dễ bị khô ráp hoặc sậm màu do hoạt động quá nhiều. Tuy không ảnh hưởng gì đến sức khỏe nhưng những vùng da khô ráp khiến các chị em mất tự tin khi diện váy ngắn hay áo không tay. Để khắc phục tình trạng này, bạn trộn 1 muỗng cafe bột nghệ với 1 muỗng cafe sữa đông để tạo thành hỗn hợp bột nhão. Dùng hỗn hợp này đắp lên vùng da bị khô và rửa sạch lại sau 30 phút. Thực hiện 1 lần/ngày bạn sẽ thấy được hiệu quả.

6. Nghệ trị nếp nhăn

Kẻ thù lớn nhất của phái đẹp trung niên là các nếp nhăn và vết chân chim xuất hiện ở trên khuôn mặt. Tuy nhiên, níu giữ vững tuổi thanh xuân cũng không hề khó khăn như bạn tưởng. Bạn trộn 2 muỗng cafe bột nghệ với 3 muỗng cafe kem sữa. Đánh tan hỗn hợp này rồi thoa lên các nếp nhăn, đặc biệt và vùng da ở quanh mắt. Công thức này sẽ giúp các nếp nhăn mờ dần, quầng thâm quanh mắt cũng biến mất.

1 nhận xét:

  1. Để trị dứt điểm vết rạn da thì rất khó để khắc phục hoàn toàn, tham khảo qua website https://thammydelta.com/ chuyên thẩm mỹ đó là Delta

    Trả lờiXóa