Thứ Sáu, 14 tháng 10, 2016

Những hiểm họa khi xóa tàn nhang

Tẩy tàn nhang sai cách sẽ gây ra những hậu quả thật sự nghiêm trọng.
Sau đây là những cách tẩy tàn nhang thường được áp dụng:

Tàn nhang là những vết đốm tròn, nhỏ, phẳng, có màu đậm hơn vùng da xung quanh như màu vàng, nâu nhạt, sậm do lắng đọng sắc tố melanin. Nguyên nhân gây tàn nhang chủ yếu do ảnh hưởng của ánh nắng mặt trời, ngoài ra còn do sự thay đổi một số hormone bên trong cơ thể, do mắc một số bệnh về da, sử dụng mỹ phẩm lột tẩy nhiều, nguyên nhân khác là do di truyền.
Có rất nhiều cách để điều trị tàn nhang. Chúng ta thường thấy các biện pháp chữa trị tự nhiên được áp dụng, chủ yếu là sử dụng mặt nạ lột da, đắp mặt nạ từ sữa chua, chanh, mật ong, đu đủ… Tuy nhiên, các phương pháp này chỉ có tác dụng làm mờ vết tàn nhang, không mang lại hiệu quả 100%. Ngoài ra, bạn còn có thể thấy một số phương pháp khác được áp dụng như dùng thực phẩm chức năng, sử dụng mỹ phẩm bôi, tẩy tàn nhang bằng laser,… Những cách này có thể hiệu quả hơn, nhưng cũng không thể tránh khỏi những biến chứng xảy ra.



Cảnh báo những hiểm họa khi tẩy vết tàn nhang
Dị ứng, kích ứng
Cho dù là phương pháp tự nhiên hay cả việc sử dụng hóa chất, khả năng dị ứng vẫn là rất cao bởi tàn nhang chủ yếu xảy ra ở người có làn da trắng nỏn, mỏng và nhạy cảm. Việc áp dụng phương pháp điều trị tàn nhang không đúng cách hay không phù hợp có thể gây kích ứng da, gây ra tình trạng nổi mẩn, ngứa ngáy, tấy đỏ, lâu dần sẽ dẫn đến nguy cơ loét da, viêm da…

Biến chứng lâu dài
Việc sử dụng hỗn hợp điều trị tàn nhang không phù hợp trên da có thể gây ra các phản ứng của da với các thành phần trong đó. Và những ảnh hưởng về lâu như viêm da, mọc mụn kéo dài là điều hay xảy ra. Nếu không được điều trị đúng lúc, nó còn có thể lan đến vùng da khác, khiến cho việc chữa trị trở nên khó khăn và lâu hơn, khó chữa trị dứt điểm và có thể để lại sẹo. Không chỉ thế, ngoài các phương pháp bôi thuốc hay đắp mặt nạ, các cách dùng laser, hóa chất cũng gây ảnh hưởng không tốt cho da, điển hình là gây ra sẹo lõm.

Tìm hiểu kĩ hơn về cách điều trị rạn da.

Nhầm lẫn với các bệnh khác
Tàn nhang dễ bị nhầm với các bệnh như nốt ruồi son ác tính, melandom (một dạng ung thư da), ung thư tế bào đáy… Việc chẩn đoán bệnh không đúng, lựa chọn cách điều trị lung tung có thể gặp hậu quả nghiêm trọng, không chỉ ảnh hưởng xấu tới da mà còn đe dọa đến cả sức khỏe và tính mạng.


Tàn nhang thật ra không gây hại cho sức khỏe mà chỉ ảnh hưởng về mặt thẩm mỹ. Tốt nhất là các bạn nên đến cơ sở y tế có uy tín để được chẩn đoán và tư vấn lựa chọn phương pháp điều trị tàn nhang an toàn và hiệu quả nhất, tránh những hậu quả đáng tiếc xảy ra dẫn đến tiền mất tật mang.

1 nhận xét: