Thứ Tư, 5 tháng 10, 2016

Trị nám da với những nguyên liệu thiên nhiên

Từ những nguyên liệu có sẵn như cà chua, chuối, đào, sữa chua... ngoài ra thì bạn có thể cải thiện được tình trạng nám da đang ăn sâu trên da.
Nám da thường xuất hiện do sự tích tụ của các hắc sắc tố melanin trên da gây ra. Nhiều nguyên nhân gây ra tình trạng nám da như tác động của ánh nắng, bụi bẩn, thay đổi nội tiết tố, di truyền, chế độ ăn uống nghỉ ngơi không hợp lý, thức khuya quá nhiều, bị stress căng thẳng,…
Điều trị nám da đòi hỏi bạn phải điều trị trong thời gian dài và phải thường xuyên. Chữa trị nám da từ thiên nhiên là phương pháp được các chị em phụ nữ ưa chuộng bởi tính an toàn và dễ thực hiện.



Trị nám da bằng cà chua
Cà chua có nhiều licopen và vitamin, giúp làm trắng, làm da sáng mịn, ngăn ngừa lão hóa, trị mụn. Để trị nám da, bạn chỉ cần ăn cà chua hoặc uống nước ép cà chua mỗi ngày để làm đẹp da từ bên trong. Khi da bị rám nắng, bỏng rát và hình thành các vết thâm nám thì bạn có thể sử dụng nước ép cà chua dưa chuột, hoặc cà chua sữa tươi để khắc phục tình trạng nám da.

Trị nám da bằng quả đào
Đào là loại quả có chứa nhiều thành phần vitamin A, C, E rất tốt cho da. Bạn bỏ ra từ một đến 2 quả đào đã tách vỏ và hạt vào máy, xay nhuyễn với 2 muỗng cà phê sữa chua. Sau đó, bạn đắp mặt nạ trị nám da lên mặt tầm 20 phút rồi rửa sạch lại bằng nước sạch.

Ngoài nám da ra còn có một số triệu chứng và dấu vết khác trên da như tàn nhang, rạn da, đồi mồi,… hãy tìm hiểu kĩ hơn về cách trị rạn da trong chuyên mục về da.

Trị nám với chuối và sữa chua
Chuối cũng là một trong những loại quả có tác dụng dưỡng da rất tốt. Sữa chua có tác dụng làm sáng da và tăng độ ẩm cho da. Bạn nên dùng 1/2 quả chuối trộn với 1/2 hộp sữa chua không đường rồi xay nhuyễn. Bạn nên đắp mặt nạ này trong khoảng chừng 15-20 phút để điều trị nám da, thực hiện mỗi tuần từ 1 đến 2 lần.

Trị nám bằng dâu tây và trứng

Dâu tây có chứa hợp chất Sali-cylate, là thành phần của nhiều loại kem dưỡng da, trị những vết tổn thương trên da hiệu quả. Bạn có thể dùng từ 2-3 quả dâu tây nghiền nát, trộn với nửa lòng trắng trứng gà và vài giọt nước cốt chanh rồi đắp lên da trong khoảng 15 phút. Bạn nên thực hiện phương pháp này ít nhất 2 lần một tuần.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét