Thứ Ba, 25 tháng 10, 2016

Tuyệt chiêu phòng ngừa rạn da tốt nhất

Rạn da khi mang thai là nỗi ám ảnh lớn với các mẹ bầu, không ít cách ngăn ngừa và điều trị rạn da. Có khoảng 80% chị em bị rạn da trong thời gian mang thai. Khi đang mang bầu, trọng lượng cơ thể phụ nữ tăng đột ngột ở thời gian ngắn, khiến da không kịp phát triển và thích nghi, nhất là ở phần bụng, mông, đùi và ngực. Các mô liên kết dưới da bị căng giãn quá mức rồi bị đứt gãy, tạo thành vết lõm dài, nhiều nhánh trông giống như rễ cây và cuối cùng để lại các vết rạn da chằng chịt. Triệu chứng rạn da trở nên nặng nề hơn ở phụ nữ tăng cân nhanh, mang song thai, thai nhi lớn hoặc có nhiều nước ối.
Tuy nhiên việc tìm cách điều trị rạn da sau sinh không phải là chuyện đơn giản. Thông thường, các bà mẹ phải mất từ 3-5 năm, vết rạn da mới mờ dần và thậm chí còn để lại chục năm. Vết rạn da khiến các chị em phụ nữ đánh mất vẻ tự tin. Vì vậy cách tốt nhất là các bà mẹ nên học cách trị rạn da ngay từ khi mới mang thai. Các bà mẹ e ngại vì sợ khi dùng mỹ phẩm phòng trị rạn da sẽ ảnh hưởng đến đứa con trong bụng hay massage da bụng thường xuyên thì bị sảy thai. Tuy nhiên, có rất nhiều cách không sử dụng đến mỹ phẩm mà vẫn phòng ngừa rạn da cực tốt như dùng mỹ phẩm từ thiên nhiên an toàn cho da. Nếu các bà mẹ chăm chỉ massage nhẹ hàng ngày thì không ảnh hưởng gì đến bụng bầu mà lại có công dụng ngăn ngừa rạn da cực tốt.



Dầu dừa
Dầu dừa được xem là thần dược cho sắc đẹp và sức khỏe của chị em phụ nữ. Công dụng của dầu dừa có rất nhiều. Các chị em có thể tự làm dầu dừa hoặc mua dầu dừa nguyên chất về massage nhẹ lên các vùng da có thể bị rạn từ những tháng đầu thai kỳ.
Mẹ bầu có thể thoa dầu dừa 2 lần/ngày vào mỗi buổi sáng và tối vào vùng da mỏng như bụng, ngực, mông, đùi. Các dưỡng chất có trong dầu dừa sẽ thẩm thấu sâu vào da, giúp làm mềm da, tăng cường độ đàn hồi cho da. Khi bụng bầu lớn dần, da sẽ căng ra không làm cho các sợi collagen và elastin bị đứt gãy.

Lòng trắng trứng gà
Các chị em đã từng nghe nói rất nhiều về công dụng của lòng trắng trứng gà trong việc làm đẹp cho da. Đắp mặt nạ lòng trắng trứng gà giúp cho da trắng hồng. Không chỉ ngăn ngừa tình trạng rạn da hiệu quả, có thể sử dụng mặt nạ trứng gà để làm giảm các vết rạn da.
Cách làm:
- Lọc lấy lòng trắng trứng gà rồi thoa đều lên vùng da bị rạn.
- Chờ cho lớp mặt nạ khô dần rồi tiếp tục bôi thêm 2 lớp nữa, chờ trong 15 phút rồi rửa sạch lại bằng nước.

Các dưỡng chất có trong lòng trắng trứng giúp ngăn ngừa rạn da hiệu quả vì chúng có công dụng thần kỳ trong việc khôi phục và tái tạo các collagen cho làn da, nên sử dụng lòng trắng trứng gà, đặc biệt là gà ta, thực hiện 3 lần/tuần.

Bạn có thể tìm hiểu thêm về công nghệ mesotherapy để đạt hiệu quả cao nhất có thể.

Sữa tươi
Phương pháp này khá đơn giản, dễ thực hiện và an toàn cho da. Các mẹ cần biết rằng trong sữa tươi có chứa protein, enzyme, axit lactic… sẽ khắc phục các triệu chứng bong da, giữ ẩm, làm mịn da, giúp chống lão hoá da, tăng sức đề kháng.
Cách làm: Bảo quản sữa bò tươi trong tủ lạnh rồi sử dụng vào mỗi tối sau khi tắm. Massage các vùng có nguy cơ bị rạn da như vùng bụng, mông, đùi sẽ có tác dụng giúp ngăn ngừa rạn da. Ngoài ra, nhiều bà mẹ còn chia sẻ rằng sữa bò tươi còn có tác dụng làm giảm rạn da đối với những người không may bị rạn da. Hãy massage da thật nhẹ nhàng, đều đặn hàng ngày và kiên trì, điều đó sẽ mang lại hiệu quả cho da.

Ngoài các phương pháp từ thiên nhiên, để giảm thiểu nguy cơ rạn da trong thời gian mang thai, các chị em cũng cần có một chế độ ăn uống sao cho đủ dưỡng chất, cân bằng, uống nhiều nước để tăng độ đàn hồi cho da, đặc biệt phải kiểm soát tình hình cân nặng, tránh tăng cân quá nhanh trong thai kỳ.


Để có được một làn da mịn màng sau sinh là điều mà bà mẹ nào cũng mong muốn. Cách duy nhất là nên phòng ngừa bằng những công cụ giúp ngăn chặn rạn da. Chúc chị em luôn có được làn da sáng và mịn màng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét