Chủ Nhật, 16 tháng 10, 2016

Cách đối phó vết rạn da cứng đầu

Rạn da luôn là một trong những nỗi khốn khổ của những người béo phì tăng cân đột ngột và bà bầu sau sinh.
Rạn da luôn gây nên nỗi khiếp sợ cho nhiều chị em. Thường thì khi cơ thể tăng cân nhanh, làn da bị kéo căng gây nên những vết nứt trên bề mặt. Hầu hết, phái đẹp đều rơi vào các tình huống rạn da khi bầu bí. Thậm chí, nhiều bà mẹ còn không dám nhìn vào cơ thể mình trong gương thời kỳ hậu sinh nở.
Có người còn nói rằng: "Không sợ tăng cân khi mang bầu, chỉ sợ rạn", bởi béo phì còn có thể cải thiện được chứ rạn da thì rất khó để chữa trị.
Hãy cùng tìm hiểu một số phương pháp được chứng minh là rất hiệu quả trong việc điều trị rạn da và phương pháp để phòng chống tình trạng rạn da xuất hiện.



1. Tretinoin
Khoa học đã chứng minh rằng, tretinoin không chỉ hiệu quả trong việc điều trị mụn trứng cá mà còn có thể làm giảm sự xuất hiện của vết rạn da. Càng hiệu quả hơn khi các vết rạn mới xuất hiện được khoảng vài tháng vẫn còn màu hồng hoặc đỏ.
Các bà mẹ bôi kem tretinoin 0,1% mỗi ngày trong vòng 3 tháng sẽ làm giảm các dấu hiệu của rạn da xuống cấp rõ rệt.

2. Microdermabrasion
Microdermabrasion hay còn được gọi là kỹ thuật mài da siêu dẫn hoặc là siêu mài mòn. Kỹ thuật Microdermabrasion dùng máy bắn ra những hạt nhỏ li ti (có thể là hạt Oxyte D"aluminium, hạt siêu tinh thể micro crystal, hạt khoáng pha lê cực mịn) lên bề mặt da hoặc dùng đầu kim cương giúp thao tác nhịp nhàng trên bề mặt da.
Dưới tác dụng của luồng áp suất cao các hạt trên sẽ lột, mài đi lớp da bị sạm hay bóc đi lớp da chết ở bên ngoài. Sau thời gian điều trị, phương pháp này giúp cho da bạn được tái tạo lại mới và trở nên tươi trẻ hơn. Nó giúp ích rất nhiều cho việc loại bỏ vết rạn da khó chịu ấy.

Tìm hiểu kĩ hơn về cách điều trị nám bằng cách dùng công nghệ hiện đại: công nghệ mesotherapy.

3. Điều trị bằng laser

Phương pháp này sẽ giúp kích thích và làm tăng số lượng sợi collagen, elastin, và sản xuất melanin rất hiệu quả trong việc điều trị rạn da lâu ngày. Theo một đánh giá năm 2009 được công bố trenen tạp chí của Hiệp hội phẫu thuật cho da liệu, thì phương pháp điều trị rạn da bằng laser còn có hiệu quả trong việc thay đổi các sắc tố da cho bệnh nhân có làn da bị xỉn màu.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét