Thứ Sáu, 28 tháng 10, 2016

Dọn dẹp vết tàn nhang sau 1 tuần bằng cà tím

Cà tím có tác dụng làm đẹp rất cho các chị em phụ nữ trong việc làm mờ tàn nhang hiệu quả, an toàn không cần nhờ đến công nghệ laser.

Tàn nhang là các vết đốm màu nâu, đen khác màu xuất hiện rải rác hay từng đám xuất hiện trên da mặt, cánh tay. Bệnh có thể xuất hiện với nhiều nguyên nhân, tuy không ảnh hưởng gì đến sức khỏe nhưng lại khiến các chị em phụ nữ cảm thấy lo lắng, buồn phiền và mất đi sự tự tin nhất mỗi khi xuất hiện. Để điều trị tàn nhang dứt điểm thì cần phải loại bỏ nguyên nhân gây ra các bệnh từ bên trong là chủ yếu. Tại sao bạn lại không nghĩ rằng cà tím sẽ giúp bạn điều trị tàn nhang cực kì hiệu quả.

Cà tím là loại trái cây giàu dinh dưỡng, trong thành phần của cà tím bao gồm 92% nước; 5,5% glucid; 1,3% protid; 0,2% lipid. Cà tím cũng là loại thực phẩm giúp cho bạn trị tàn nhang hiệu quả tại nhà. Có nhiều cách để chữa tàn nhang bằng cà tím.



Đầu tiên là bạn hãy đem cà tím rửa sạch lại rồi cắt thành lát mỏng, sau đó đắp lát cà tím lên vùng da bị tàn nhang. Trong khi đắp, bạn nên kết hợp với việc dùng tay xoa những lát cà tím này chuyển động hình tròn để làm mờ các vết tàn nhang trên da mặt. Để thấy được hiệu quả của việc trị tàn nhang, bạn nên duy trì việc đắp cà tím thường xuyên và luôn đều đặn. Sau khoảng thời gian thực hiện, bạn sẽ thấy sự khác biệt với làn da.

Ngoài ra, bạn cũng có thể ép lấy nước những lát cà tím này rồi thoa đều lên trên mặt, để cho da khô tự nhiên trong 10 phút, sau đó rửa lại bằng nước ấm và vỗ nhẹ thêm với 1 lớp nước mát nữa. Thực hiện cách này khoảng 1 lần/tuần cho đến khi bạn có thể nhận thấy được các vết tàn nhang mờ dần và biến mất hoàn toàn.


Bạn có thể tìm hiểu thêm về cách trị rạn da.


Tiếp theo rửa sạch cà tím, cắt thành những lát nhỏ rồi cho vào lọ thủy tinh, sau đó đổ đầy giấm gạo hoặc giấm táo vào trong lọ. Đậy nắp và để trong tủ lạnh dùng dần trong 3 ngày. Sau 3 ngày, bạn hãy bỏ ra và sử dụng để chữa trị tàn nhang dần bằng cách lấy bông gòn nhúng dung dịch này rồi bôi lên các nốt tàn nhang, 1 ngày dùng 3 lần.

Nên rửa da mặt sạch sẽ trước khi đắp hoặc thoa nước ép cà tím lên trên da. Đối với làn da khá nhạy cảm thì tốt nhất nên thử trước vào phần da bên ở trong cánh tay rồi sau đó mới áp dụng lên mặt để tránh kích ứng hoặc tổn thương cho da. Bổ sung nhiều loại rau xanh, hoa quả, vitamin E, D vào chế độ ăn uống hàng ngày để tăng cường sức đề kháng và giúp làn da khỏe mạnh và đẹp từ trong ra ngoài.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét