Chủ Nhật, 23 tháng 10, 2016

Các bước chăm sóc da sao cho đúng cách

Làn da hỗn hợp nhiều dầu ở vùng chữ T, song lại khô hơn ở vùng da khác trên mặt. Do đó, hãy chăm lo nhiều hơn làn da nhạy cảm để luôn sở hữu làn da trắng khỏe đẹp không tì vết.
Mỗi người lại sở hữu làn da khác nhau với tính chất và đặc tính riêng cần có chế độ chăm sóc riêng. Với làn da hỗn hợp, quả là khó tính khi vùng chữ T thường có nhiều dầu hơn và dễ bị mụn; còn vùng da khác thì thường là da khô dễ bị dấu hiệu lão hóa da hơn.
Nếu không biết cách chăm sóc da mặt đúng cách thì tình trạng da bị bóng nhẫy, nhiều mụn ở vùng chữ T và da trở nên thô ráp, nhăn nheo ở vùng gò má là điều khó có thể tránh khỏi. Bạn đã có bí quyết riêng để chăm sóc da hỗn hợp hay chưa?
Có thể quan tâm thêm về cách làm trẻ hóa da sao cho hiệu quả.



Các bước chăm sóc da đúng cách
Bước 1: Làm sạch da
Không nên chọn sữa rửa mặt có độ kiềm cao dành cho da dầu hoặc các loại kem dưỡng ẩm cho da khô. Những loại sữa rửa mặt có công thức dành riêng cho da là sự lựa chọn tốt nhất dành cho bạn.
Tuy nhiên, nếu vùng da chữ T của bạn có nhiều dầu, có thể dùng riêng sữa rửa mặt dành cho da dầu với vùng da này và rửa kĩ, nhưng không nên dùng cho cả khuôn mặt. Bên cạnh đó cũng cần chú ý tránh chà xát mạnh có thể kích thích lượng dầu tiết ra nhiều hơn. Ngoài ra, nên mang theo giấy thấm dầu để đối phó với da nhiều nhờn dư.

Bước 2: Dùng nước hoa hồng
Nước hoa hồng được coi là sản phẩm không thể thiếu khi chăm sóc da hỗn hợp. Rửa sạch mặt và thấm khô nhẹ nhàng rồi dùng bông sạch thấm một ít nước hoa hồng thoa đều lên mặt, kết hợp với massage nhẹ nhàng và vỗ nhẹ lên da.
Nước hoa hồng giúp loại bỏ các chất đọng lại trên da sau khi rửa mặt, làm sạch sâu và se khít các lỗ chân lông rất tốt.

Bước 3: Dùng kem dưỡng ẩm
Để làm cân bằng tính chất các vùng da, các nàng đừng quên bôi kem dưỡng ẩm cho vùng da khô ở cả 2 bên má. Nên nhớ chỉ bôi vào vùng da khô. Bôi toàn bộ khuôn mặt làm cho vùng da dầu trở nên ẩm hơn và dễ bị mụn

Xem và tìm hiểu về cách điều trị rạn da dành cho các chị em phụ nữ mang thai và thanh thiếu niên trong độ tuổi dậy thì.

Bước 4: Tẩy tế bào chết
Nhiều chị em phụ nữ thường bỏ qua bước chăm sóc da rất quan trọng. Mỗi tuần từ 1-2 lần bạn nên tẩy tế bào da chết để loại bỏ các tế bào già cỗi, kích thích tái tạo tế bào da mới và tạo điều kiện để dưỡng chất thẩm thấu sâu vào da nhanh hơn.
Ưu tiên các loại kem tẩy da chết có chiết xuất từ thiên nhiên, vừa đạt được mục đích làm đẹp lại vừa giúp dưỡng da hiệu quả hơn.

Bước 5: Đắp mặt nạ dưỡng da
Muốn có làn da hồng hào và khỏe đẹp thì bất cứ loại da nào kể cả làn da cũng có thể bỏ qua bước này. Chọn công thức từ thiên nhiên với: dưa leo, sữa chua, mặt nạ bùn,… phù hợp cho làn da này. Thực hiện đều đặn mỗi tuần 1-2 lần đắp mặt nạ dưỡng da hỗn hợp.

* Chú ý những điều khác:
- Chọn sản phẩm chăm sóc da có thành phần chứa alpha hydroxy acid có chiết xuất từ hoa quả và giúp chống viêm nhiễm. Đồng thời tẩy tế bào da chết hiệu quả, tăng cường độ đàn hồi cho da và giúp da trở nên trẻ trung hơn.
- Chọn mỹ phẩm không chứa hương thơm, dầu hay các loại hóa chất gây tác động mạnh và cũng có chứa AHA giúp làm đẹp da tự nhiên và an toàn.

- Chọn kem chống nắng sao cho phù hợp cho da và đừng quên sử dụng như thói quen hàng ngày.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét