Thứ Tư, 26 tháng 10, 2016

Hậu quả nghiêm trọng khi trị nám không đúng cách

Nám sạm da được xem là cơn ác mộng đối với các chị em phụ nữ Á đông. Phần lớn đều vội vàng điều trị khi nám sạm bắt đầu xuất hiện. Nhưng nếu vội vàng sử dụng các phương pháp trị nám sạm da sai cách sẽ gây hậu quả cực kì nghiêm trọng.

Nám sạm da hình thành do đâu?
Được ví như tấm lưới bảo vệ cho da, melanin giúp da chống lại sự xâm nhập của các tia UV và chất oxy hóa gây hại cho làn da. Melanin còn bảo vệ da trước các tác hại khác như: áp lực hóa học, nhiệt độ cao hay vi khuẩn xâm nhập.
Tuy nhiên, do tác động của các tia UVA, UVB trong ánh nắng mặt trời khi tiếp xúc thường xuyên, cơ thể sẽ tập trung sản xuất các sắc tố melanin. Đồng thời, phụ nữ thường hay có sự thay đổi về nội tiết tố, chịu ô nhiễm về môi trường, lạm dụng mỹ phẩm nhiều gây ra sự rối loạn quá trình oxy hóa tyrosin, kích thích enzym tăng cường tổng hợp các sắc tố melanin. Sắc tố melanin lên dần trên bề mặt da, làm hình thành các vết đốm, mảng thâm nhiễm tạo thành nám, sạm da.

Nhiều hậu quả khôn lường khi điều trị nám da sai cách:
- Dị ứng, kích ứng da:
Nhiều chị em thường gặp phải khi lột, tẩy da hoặc dùng tia lazer để trị nám da. Sản phẩm lột, tẩy da tràn lan trên thị trường ít nhiều đều chứa các thành phần hóa học gây hại cho làn da, làm bong lớp da ngoài cùng để lộ làn da mới trắng hồng, mềm mại ngay lập tức.



Cơ chế làm đẹp này nguy hiểm cho làn da vì khi mất lớp bảo vệ ở ngoài, lớp da bên trong mỏng và yếu nên càng dễ bị tổn thương khi môi trường tác động vào. Nghiêm trọng hơn, nó còn có thể gây kích ứng da, gây ra các tình trạng như nổi mẩn, ngứa ngáy, tấy đỏ, lâu dần thì dẫn đến loét da, viêm da…

- Sẹo và thâm nám da hơn ban đầu
Nhiều trung tâm thẩm mỹ viện đã áp dụng phương pháp điều trị nám da bằng tia lazer, IPL. Tuy nhiên, nếu không được chăm sóc thật kỹ, lại gặp phải các trung tâm thẩm mỹ viện không uy tín với hệ thống máy móc, công nghệ lỗi thời có nguồn nhiệt cao, không ổn định, không chọn lọc, cộng thêm cả chuyên viên thiếu chuyên môn và kinh nghiệm, sẽ gây ra hậu quả khó lường. Da có thể bị bỏng rát, tổn thương khá nghiêm trọng, khó có thể hồi phục sau điều trị, dẫn tới tình trạng sạm da có thể bị nặng hơn ban đầu, hoặc có hại hơn là gây sẹo lõm.
Sử dụng sản phẩm điều trị nám da không phù hợp ở trên da hoặc tùy ý sử dụng sản phẩm này có thể gây ra các phản ứng của da với các thành phần ở trong đó, gây những biến chứng lâu dài như viêm da, mọc mụn, khó điều trị dứt điểm và để lại sẹo.

- Chi phí khắc phục cao
Chi phí để điều trị biến chứng ở trên là khá tốn kém và không phải ai cũng có thể theo đuổi đến cùng. Vì thế, trước khi sử dụng bất cứ liệu pháp điều trị nám da nào, hãy cùng tìm hiểu và cân nhắc kỹ lưỡng.

Đọc bài viết khác về da để biết thêm chi tiết: trị rạn da.

Xu hướng mới trong điều trị nám sạm da
Ảnh hưởng đến vấn đề thẩm mỹ và gây mất tự tin trong giao tiếp, nám sạm da khiến các chị em phụ nữ vội vàng tìm đến các phương pháp trị nám da được tư vấn tràn lan trên mạng hay từ người quen mà không lường trước hậu quả sẽ gặp phải. Vì vậy, việc lựa chọn các phương pháp trị nám da phù hợp rất quan trọng, không nên chú ý tới việc xử lý tức thời các vết nám da mà cần phải nuôi dưỡng làn da khỏe mạnh và ngăn chặn các vết nám da được hình thành từ sâu bên trong bề mặt da.

Xu hướng mới hiện nay trong điều trị nám sạm da là sử dụng công thức kết hợp các thành phần như sữa ong chúa, nhân sâm, lô hội, collagen, cao đương quy, vitamin E. Là bộ đôi viên uống – kem thoa giúp xử lý các vết nám được hình thành trên da, xử lý tận gốc nguyên nhân gây nám sạm da từ bên trong và an toàn cho da.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét