Thứ Tư, 26 tháng 10, 2016

Nám da là nỗi lo với phụ nữ có con

Đến giai đoạn con đã cai sữa xong, các bà mẹ trẻ đã phần nào trút bỏ được gánh nặng mệt mỏi việc làm gia đình thường xuyên, nhưng lúc này họ sẽ phải đối mặt với nỗi lo khác đó là làn da sẽ trở nên yếu ớt và dễ bị tổn thương hơn.

Da sẽ đối đầu với các nguy cơ bị suy yếu làn da sau sinh
Khoảng thời gian con đã cai sữa thành công sẽ là thời điểm lý tưởng để bạn có thể chăm sóc cho bản thân mình tốt hơn, tút lại nhan sắc mặn mà của ngày xưa. Việc tận dụng được khoảng thời gian tạm nghỉ công việc của gia đình, bổn phận làm vợ và các mối quan hệ xã giao khác... một cách hiệu quả nhất để nhìn lại và nâng niu cho bản thân nhiều hơn cũng là điều mà các chị em phụ nữ cần quan tâm và xem trọng hơn bình thường về các vấn đề điều trị nám da, tàn nhang.



Sau khi sinh, làn da sẽ rất dễ bị tổn thương
Một trong các lý do khiến chúng ta phải chăm sóc da cực kì cẩn thận chính là vì sau khi sinh, chúng sẽ đối mặt với sự yếu của làn da đi thấy rõ. Các biểu hiện như bị rạn, nổi mụn, khô, đường gân máu xuất hiện như mạng nhện và hơn hết, nám da khiến cho các chị em phụ nữ cảm thấy không được tự tin. Chính vì tình trạng yếu đi của làn da mà quá trình lão hóa da sẽ gián tiếp tăng tốc với số lượng nếp nhăn tăng đều lên, làm võng mạc suy giảm chức năng và tăng huyết áp.
Có nhiều yếu tố khiến các bạn phải đối mặt với các biểu hiện không mong muốn, có thể kể đến như sự thay máu của các chị phụ nữ, sự rối loạn hooc-môn, thiếu hụt vitamin và độ ẩm cần thiết cho làn da. Ngoài ra, các tác nhân bên ngoài như tia UV, khói bụi từ sinh hoạt hàng ngày tại các vùng đô thị, thói quen xấu của bản thân như: thức khuya, thiếu ngủ,...cũng sẽ gây ảnh hưởng tiêu cực lên làn da.

Bài viết về da khác được tìm hiểu kĩ lưỡng: điều trị rạn da.


Việc sử dụng các loại thuốc làm đẹp cho da thường khiến chúng ta phải lo lắng về độ an toàn cũng như ảnh hưởng của thuốc đến cơ thể. Do đó các bà mẹ bầu sẽ tận dụng các loại thực phẩm từ thiên nhiên, có chứa nhiều vitamin A, C hay E, hay các biện pháp làm đẹp da đơn giản như đắp mặt nạ, dưỡng da bằng cám gạo, mật ong, dầu oliu...nhưng tốc độ để đạt hiệu quả thể hiện rõ ở bên ngoài sẽ không nhanh.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét