Thứ Năm, 27 tháng 10, 2016

Những tuyệt chiêu để trẻ hóa da

Vẻ ngoài của làn da quyết định đến gương mặt của bạn trông rạng ngời xinh xắn hay xấu đi. Hãy thực hiện những tuyệt chiêu trẻ hóa da cơ bản dưới đây để có làn da tươi trẻ hơn cả tuổi thật.

1. Làm sạch da
Làm sạch làn da là điều quan trọng, bởi ở bất kể bạn thuộc loại da nào như da nhờn hay da khô. Để giữ lỗ chân lông và da trông sáng khoẻ hơn, không bị mụn thì bạn nên dùng sản phẩm làm sạch da ít nhất một tuần/lần và lựa chọn các sản phẩm có từ thiên nhiên.
Các loại xà phòng chứa dầu thơm và chất khử trùng thì không nên dùng đến bởi chúng có chứa thành phần gây thô ráp cho da và có thể để lại trên da các lớp màng thuốc tẩy sau khi rửa mặt.
Hãy chọn các sản phẩm làm sạch cho da, tẩy sạch các tế bào chết mà không gây tổn thương cho da. Chọn loại sản phẩm có chiết xuất từ thiên nhiên và trung tính để tránh da bị kích ứng, gây cản trở trao đổi chất ở ngay lỗ chân lông.


2. Dưỡng ẩm da
Điều quan trọng nữa là làn da luôn cần phải giữ ẩm. Nhiều người nghĩ rằng da dầu không cần phải giữ ẩm, thật ra điều đó là sai. Bởi bất kể bạn thuộc làn da nào thì đều phải giữ ẩm cho chúng thật tốt để làn da mềm mại tự nhiên.
Sử dụng sản phẩm làm dưỡng ẩm cho da sau khi rửa sạch mặt, bạn nhớ thoa cả kem dưỡng ẩm ở vùng cổ nữa nhé. Khi da được chăm sóc và dưỡng ẩm thật tốt thì khuôn mặt sẽ thực sự trông rất rạng ngời và tươi trẻ.
Để có thể dưỡng ẩm cho da tốt và tránh việc làm tổn thương cho da cũng như hạn chế các nếp nhăn xuất hiện thì bạn nên sử dụng các sản phẩm có chứa thành phần vitamin E, dầu lô hội. Chú ý bôi dầu dưỡng da và mát xa ở vùng xung quanh mắt để tránh mắt bị thâm quầng, nơi dễ nhận ra dấu hiệu tuổi tác nhất.

3. Phục hồi cho da giúp da khỏe mạnh
Làn da chúng ta thường xuyên phải tiếp xúc với môi trường bị ô nhiễm và ánh nắng mặt trời hàng ngày, nhất là với da mặt. Thêm vào đó, mỗi năm một mùa xuân đã qua khiến bạn trông già hơn và dần đi vẻ đẹp vốn có của tuổi thanh xuân. Chất làm se khít lỗ chân lông và giúp cho da khoẻ mạnh thường có trong glycolic hoặc axit hydroxy alpha, giúp cho da sáng và săn chắc hơn. Axit này làm các lỗ chân lông se khít lại và nhỏ đi, không gây sự cản trở thông thoáng của da, giúp bạn tránh được mụn và lông mọc ngược trở lại vào trong da.

Xem thêm bài viết khác về da: điều trị rạn da.

4. Bảo vệ làn da
Bạn đã chăm sóc cho da đủ cả 3 bước nhưng cần phải chăm sóc da từ cái gốc. Đó là tình trạng của da sẽ phản ánh hết toàn bộ sức khoẻ của cơ thể bạn. Hãy bảo vệ cho làn da để giúp bạn khoẻ mạnh và tươi trẻ hơn. Chìa khoá để thành công chính là đây:
a) Tránh việc tiếp xúc quá nhiều với ánh sáng mặt trời vì chúng có thể gây ra các tổn thương da, sạm da dễ dẫn đến nguy cơ ung thư da. Ánh nắng mặt trời cũng là nguyên nhân gây ra các nếp nhăn. Sử dụng kem chống nắng có SPF15 để bảo vệ làn da, nhất là ở da mặt.
Nên nhớ rằng, da bạn vẫn có thể bị bắt nắng kể cả khi ngồi trong xe ôtô, nơi làm việc, các hoạt động ở trường, các cửa hàng v.v…Thường trong kem dưỡng ẩm cho da cũng chứa các thành phần chống nắng. Tuy nhiên chắc chắn rằng sản phẩm dưỡng da đó không chứa bất cứ thành phần hoá học nào gây hại cho da, làm khô da, màu và cả hương thơm nhân tạo.
b) Tập thể dục. Tập thể dục giúp tăng cường quá trình lưu thông máu, tăng lượng oxy phân bổ đến mao mạch mô tế bào. Mồ hôi thoát ra trong quá trình tập luyện giúp đào thải các chất độc và bụi bẩn từ lỗ chân lông. Chú ý rằng cần phải làm sạch da ngay cả sau khi tập thể dục để rửa trôi hết cả mồ hôi và các độc tố bám trên bề mặt da.
c) Thức ăn cho sức khoẻ. Ăn nhiều rau xanh hoa quả, những thức ăn tốt cho da để giữ cho làn da mịn màng và khoẻ mạnh. Thức ăn giàu vitamin C và E giúp duy trì độ đàn hồi cho da. Vitamin có tác dụng chống oxy hoá giúp bảo vệ cho làn da cả bên trong lẫn ngoài. Uống nhiều nước để làm tăng quá trình trao đổi chất cho cơ thể.
d) Tránh ăn uống vô độ. Uống nhiều rượu, hút thuốc lá, stress hoặc mệt mỏi đều khiến cho làn da bị lão hóa thêm. Các nhân tố này khiến bạn già đi trông thấy và lại còn ảnh hưởng đến sức khoẻ. Vì vậy cần phải ngủ đủ giấc và tránh các điều trên để giữ cho làn da luôn khoẻ mạnh, đầy sức sống.

1 nhận xét: