Thứ Hai, 3 tháng 10, 2016

6 cách trị nám hiệu quả và triệt để

Nám da từ trước tới giờ vẫn luôn là kẻ thù không đội trời chung của các chị em. Vậy làm sao để có thể đánh bay vết nám nhanh chóng và hiệu quả. Sau đây sẽ là 6 cách trị nám da hiệu quả triệt để tại nhà, các chị em hãy cùng tìm hiểu, tham khảo và áp dụng để lấy lại làn da mịn màng không còn vết nám da nữa.

Cách điều trị nám hiệu quả triệt để tại nhà với chanh
Chanh có nhiều công dụng trong vấn đề chăm sóc da, trong đó có cả điều trị nám da một cách triệt để. Chính vì thế chanh là bí quyết điều trị nám da tự nhiên vô cùng hiệu quả. Bạn nhúng một miếng bọt biển vào nước cốt chanh và áp dụng thoa vào vùng da bị tối màu do nám. Các axit trong nước chanh sẽ làm mờ và loại bỏ vết nám da. Bạn cũng có thể uống nước chanh pha mật ong để có thể làm đẹp và loại bỏ nám da từ bên trong.



Cách điều trị nám hiệu quả triệt để tại nhà với đào
Cũng giống như chanh, đào cũng là loại quả chứa nhiều vitamin A và C. Vì vậy mà quả đào chính là thần dược tuyệt vời dành cho làn da khô nám. Bạn chỉ cần tách lấy phần ruột của quả đào rồi xay nhuyễn cùng 1 muỗng cafe sữa chua. Đắp hỗn hợp này lên da trong 20 phút rồi rửa sạch lại bằng nước ấm. Thực hiện phương pháp này 1 lần/tuần để nhanh chóng lấy lại làn da như mong muốn.

Cách điều trị nám hiệu quả triệt để tại nhà với chuối
Chưới là loại quả chứa đầy đủ các dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể, đặc biệt tốt cho da như: Protein, Glucid và các loại vitamin cùng các khoáng chất giúp kích thích tái tạo collagen cũng như cải thiện sự đàn hồi cho da. Để trị nám da cần làm nhuyễn nửa quả chuối chín trộn đều với 1 hộp sữa chua, sau đó đắp hỗn hợp này lên mặt khoảng 15 phút rồi rửa sạch mặt bằng nước lạnh. Đắp thường xuyên mặt nạ này sẽ điều trị nám da hiệu quả hơn.

Cách trị nám hiệu quả triệt để tại nhà với đu đủ
Sử dụng nước ép quả đu đủ xanh khiến những vết nám da dần biến mất và khó có cơ hội quay lại. Trước hết, bạn hãy nghiền đu đủ xanh rồi lấy phần nước. Thoa đều nước ép đó lên vùng da cần trị nám hàng ngày và rửa lại bằng nước lạnh ngay sau đó.

Bài viết xem thêm để biết về cách làm đẹp cho da: trị rạn da.

Cách trị nám hiệu quả triệt để với nghệ
Nghệ cũng có trong danh sách các phương pháp chữa trị nám da tự nhiên mà hiệu quả, có tác dụng khiến melanin bị ngừng sản xuất nhiều, nhằm giúp giảm thiểu những đốm nâu xuất hiện trên da mặt.
Cách làm mặt nạ trị nám da với nghệ khá đơn giản: trộn nước cốt chanh với bột nghệ, dùng bông hay cọ để bôi lên vùng da bị nám. Bôi trong vòng 10-15 phút, sau đó rửa sạch lại bằng nước sạch.

Cách trị nám hiệu quả triệt để với cà chua
Cà chua có nhiều vitamin C tự nhiên vô cùng phong phú, loại quả dân dã này mang đến công dụng thần kì để loại bỏ những vết nám da khi mới hình thành.

Bạn chỉ cần uống 1 ly nước ép cả chua hoặc thêm cà chua trong khẩu phần ăn mỗi ngày. Chẳng bao lâu nữa thì những vết nám đen này mờ dần đi.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét