Thứ Ba, 25 tháng 10, 2016

Cách trẻ hóa da sau sinh bằng cám gạo

Các bà mẹ bầu có thể dùng cám gạo cùng với loại thảo dược liệu khác mang lại cho các bà mẹ có được làn da trắng đẹp và mịn màng để làm trẻ hóa da.

Thành phần của cám gạo
Trong cám gạo có các dưỡng chất cần thiết như: protid, lipid, glucid, các vitamin B1, B2, B6, B12, B15, và các chất khoáng như K, Na, Ca, P, Mg, các acid nicotinic, acid folic, acid linoleic.
Đặc biệt, trong cám gạo có tinh dầu cám gạo (gamma oryzanol) – là hoạt chất có tác dụng chống acid hóa, ngăn chặn sự xâm nhập của các tia UV, làm cản trở các hoạt động bài tiết sắc tố melamin có trong biểu bì, có tác dụng chống trị nám da.
Ngoài ra trong cám gạo còn có nhiều Vitamin E, được coi là dưỡng chất hàng đầu giúp cho da chống lão hóa nên hạn chế được các vết nhăn…
Với tác dụng làm sáng da, mờ thâm, nám, rạn da… rất thích hợp cho tất cả mọi loại da.



Cách sử dụng cám gạo:
- Cám gạo giúp làm mờ các vết rạn da, thâm nám:
Các bà mẹ cho cám gạo vào túi vải sạch, sau đó buộc miệng túi lại và ngâm vào nước ấm khoảng vài phút cho thấm đều. Sau đó, các bà mẹ hãy bóp nhẹ túi gạo để nước cốt từ cám gạo chảy ra. Cuối cùng, các bà mẹ chỉ còn việc dùng nước đó rửa mặt hay dùng túi đó chà lên khắp cơ thể. Để cám gạo thấm đều vào da, các bà mẹ không nên rửa ngay, mà để khoảng 30-60 phút rửa sạch lại bằng nước.
Để làm giảm lượng sắc tố melamin và hạn chế vết thâm nám da. Các bà mẹ dùng 2 muỗng cám gạo trộn đều cùng lòng trắng trứng hoặc lòng đỏ, 1 muỗng mật ong. Đắp hỗn hợp này lên mặt chừng 15-20 phút rồi rửa nhẹ bằng nước. Mỗi tuần làm 1–2 lần giúp cho da mặt trắng đẹp mịn hơn.

- Trị mụn trứng cá
Khi mang thai, do thay đổi hormone khiến cho da tăng tiết chất nhờn đọng lại các chất bụi bẩn trên da, làm tăng số mụn trứng cá. Cám gạo được coi là loại dược liệu giúp các bà mẹ lấy lại làn da khô, sạch mụn bằng cách: Dùng 2 muỗng canh cám gạo thơm + bột kiều mạch (gạo nếp), 2 muỗng canh nước ép củ cải bào vừa đủ để làm bột nhão. Đắp hỗn hợp này lên da mặt chừng 15-20 phút rồi rửa nhẹ nhàng với nước ấm.

- Tẩy da chết toàn thân
Các vùng da nhiều tế bào chết hay có dấu hiệu thâm, khô, sần sùi, bong tróc, da dày… Ngoài ra, sau khi sinh do các chị em phụ nữ kiêng nhiều, ở những vùng tập trung các tế bào da chết thường ở vùng da thường xuyên có va chạm, cọ sát lại càng bị chai sần hoặc dày lên nhiều hơn như khuỷu tay, đầu gối, mắt cá chân, cổ chân, gót chân… Bình thường, da bạn đã tự loại bỏ được các tế bào chết. Tuy nhiên quá trình này diễn ra khá chậm. Tế bào chết còn sót lại sẽ khiến da bị xỉn màu, bong tróc. Tẩy da chết giúp da cho loại bỏ được tế bào da chết và chất cặn bã lẫn độc tố trên bề mặt da, đem lại cho làn da vẻ sáng mịn mềm mại. Ngoài ra, quá trình này còn giúp đẩy nhanh quá trình tái tạo da, làm giảm các vết đốm nâu và làm sạch lỗ chân lông. Việc tẩy tế bào chết nhiều hay dùng các loại mỹ phẩm tẩy da chết mạnh không tốt cho các chị em nói chung và đặc biệt là làn da rất mỏng manh của sản phụ sau sinh nói riêng, vì thế tẩy da chết không đúng cách khiến da chị em mỏng dần, dễ bị tổn thương, bắt nắng, dẫn đến sạm nám da.

Bạn có thể đọc thêm bài viết liên quan đến da: điều trị rạn da.

Chú ý khi sử dụng:
- Để có được hiệu quả, các mẹ nên lựa chọn các loại cám gạo mịn, không có tạp hóa chất độc hại của các cơ sở chăm sóc làm đẹp sau sinh có uy tín.
- Bảo quản cám gạo trong hộp kín khô ráo, tránh tiếp xúc không khí.
- Sử dụng cám gạo cần kiên trì để mang lại hiệu quả tối ưu có thể.
- Cám gạo thích hợp với mọi loại da, đặc biệt là cho người có làn da nhạy cảm.
- Nên sử dụng cám gạo bột nghệ thuốc Bắc kết hợp với tinh dầu để chống và làm mờ các vết rạn da.

Tùy đặc điểm và mức độ tổn thương trên da đối với mỗi sản phụ sau sinh mà có các giải pháp nuôi dưỡng, tái tạo, chăm sóc da.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét