Thứ Hai, 3 tháng 10, 2016

4 nguy cơ khi phẫu thuật trẻ hóa da

Dù lĩnh vực phẫu thuật thẩm mỹ ngày càng phát triển nhưng điều đó không có nghĩa là không có những rủi ro xảy ra. Sau đây là 4 nguy cơ tiềm ẩn khi phẫu thuật thẩm mỹ trẻ hóa da.
Phẫu thuật trẻ hóa da là phương pháp giúp cải thiện lại da bị nhăn và những đường nét gây mất thẩm mỹ do lão hóa hay gặp tai nạn. Ngoài phương pháp truyền thống là sử dụng dao kéo, hiện nay có nhiều loại hình phẫu thuật thẩm mỹ làm căng da chẳng hạn như sử dụng tia laser, tiêm hóa chất làm đầy như filler, botox, silicone, collagen…



Tuy nhiên, phương pháp làm đẹp này vẫn chứa những nguy cơ tiềm ẩn đầy hiểm nguy:
Dị ứng, nhiễm trùng
Phẫu thuật làm căng da đều đòi hỏi sự chính xác cực cao trong quá trình thực hiện bởi da khá nhạy cảm. Do đó, chỉ là sơ suất nhỏ thôi nhưng cũng có thể dẫn đến tình trạng dị ứng, kích ứng, viêm tấy, nhiễm khuẩn, nhiễm trùng… Không những thế, nó còn lây nhiễm các căn bệnh thông qua đường máu, thậm chí còn có thể gây loét và hoại tử.
Bên cạnh đó, phẫu thuật căng da còn có thể dẫn đến tác dụng phụ như đau nhức, sưng tấy, bầm tím, gây khó khăn khi cử động kèm một số triệu chứng như cảm cúm… Ảnh hưởng lớn tới hoạt động đời sống hàng ngày của chúng ta.

Gia tăng quá trình lão hóa da
Các phương pháp phẫu thuật căng da thường chỉ có tác dụng trong thời gian ngắn mà không đạt được kết quả vĩnh viễn. Đây là lý do chúng ta phải áp dụng nhiều lần nếu muốn giữ lại vẻ đẹp thường xuyên. Tuy nhiên, việc quá lạm dụng phẫu thuật có thể gây teo cơ và lão hóa nhanh hơn nữa.
Khi có những tác động nhiều vào da và các búi cơ, các sợi cơ có thể bị suy giảm, khiến khuôn mặt trở nên già nua hơn. Thậm chí, nó còn có thể gây ảnh hưởng không tốt tới các vùng cơ khác trên cơ thể nếu để lâu, quá trình lão hóa diễn ra nhanh hơn rất nhiều lần.

Phương pháp làm đẹp cho da khác được quan tâm theo dõi nhiều: trị rạn da.

Biến dạng khuôn mặt
Việc tác động dao kéo hay hóa chất trên da có thể gây ảnh hưởng đến các búi cơ, dẫn tới tình trạng tê liệt, không còn linh hoạt trong việc biểu lộ cảm xúc bên ngoài... Điều này cũng là một nguyên nhân khiến cho khuôn mặt bị cứng đơ, mất luôn cảm xúc sau phẫu thuật căng da.
Nguy hiểm hơn, một số trường hợp phẫu thuật căng da còn gặp các biến chứng khác như sưng phồng, hóa chất bị bám chặt vào mô, làm cho khuôn mặt của chúng ta trở nên bị méo mó và biến dạng.​

Suy giảm chức năng sinh lý tự nhiên
Các loại hình phẫu thuật căng da có thể gây hậu quả nghiêm trọng như làm tổn thương thần kinh, ngăn cản sản sinh tế bào, làm suy giảm hoặc mất chức năng sinh lý tự nhiên của cơ thể.
Không những thế, các phương pháp phẫu thuật căng da theo kiểu không cần dao kéo như bơm hóa chất còn có thể dẫn đến tình trạng lây lan trên cơ thể, gây giãn cơ, mất cơ, làm gia tăng lượng mỡ thay thế… Điều này không chỉ gây phản tác dụng chức năng làm đẹp, mà nó còn ảnh hưởng nghiêm trọng đến cả sức khỏe nữa.

Kết luận:

Để giảm thiểu tối đa các rủi ro trên, bạn nên tìm kiếm những cơ sở trung tâm thẩm mỹ viện uy tín, được cấp phép hoạt động làm dịch vụ, tránh những nguy hiểm có thể xảy ra khi làm đẹp.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét