Thứ Hai, 3 tháng 10, 2016

Cách trị rạn da sau sinh lâu năm đơn giản

Rất nhiều chị em phụ nữ ngại khi sinh con bởi vì sẽ gặp nhiều vấn đề về sắc đẹp và sức khỏe, khiến các chị em phụ nữ lo lắng về rạn da của các bà mẹ sau khi sinh. Làn da xấu và không còn được như trước nữa. Vậy làm gì để có làn da đẹp mà không gặp vấn đề gì sau khi sinh, đây cũng là vấn đề rất nhiều bà mẹ quan tâm theo dõi.
Hãy cùng tham khảo cách trị rạn da với những bí quyết để bổ sung dưỡng chất nuôi dưỡng cho làn da nhanh chóng phục hồi và tránh được tình trạng rạn da.

Dầu dừa
Nhào 1 kg dừa khô đã nạo sẵn và 400ml trong vòng 3 phút, sau đó vắt lấy nước cốt và bỏ bã. Các bà mẹ có thể dùng máy xay sinh tố để xay nhuyễn, lọc lấy nước. Cho nước dừa vừa lọc vào nồi rồi đun nhỏ lửa. Khi nào thấy lớp dầu nổi lên trên có màu vàng nhạt thì mới hoàn thành. Múc dầu dừa vào lọ thủy tinh để tích trữ dùng dần.
Dầu dừa có tác dụng tốt cho phụ nữ mới mang bầu vì nó giúp trị rạn da hiệu quả. Nên bôi hàng ngày để bảo vệ làn da mỏng manh. Nếu ai đã bị rạn thì sau khi sinh em bé vẫn có thể dùng, kết hợp mát xa và kiên trì thực hiện thì vết rạn da biến mất.



Dầu oliu
Dầu oliu có thể mua ở các siêu thị với giá cả không đắt. Để phòng hoặc trị rạn da, các bà mẹ có thể dùng lượng nhỏ dầu bôi lên vùng ra cần điều trị, chà xát bằng đầu ngón tay để theo chuyển động vòng tròn.
Dầu oliu có vitamin E là chất giúp chống lão hóa, phục hồi hư tổn da. Cũng có thể sử dụng mặt nạ oliu và cà phê đắp lên vùng da rạn 1 tuần/lần. Cách này vừa giúp tẩy da chết vừa có làn da căng mịn. Nếu massage bằng dầu oliu hàng ngày kết hợp với dùng mặt nạ tự nhiên, sau 1 tháng kết quả tốt hơn.

Sữa tươi
Không chỉ làm sáng da, sữa tươi còn phục hồi, ngăn ngừa sự phát triển vùng rạn da. Nên tránh rạn da trước thì càng có hiệu quả hơn là để lâu lâu mới dùng 1 lần.
Nếu mát xa với sữa tươi thường xuyên, vết rạn có thể sẽ mờ hẳn đi, đặc biệt làn da trở nên sáng hồng.

Lòng trắng trứng
Lòng trắng trứng có tác dụng tái tạo collagen, giúp vùng da bị hư tổn phục hồi nhanh chóng. Ngoài ra, nếu dùng mặt nạ trứng thường xuyên làn da sẽ sáng hồng, các vùng sạm thâm sẽ biến mất. Có thể thay thế bằng lòng đỏ trứng và vài giọt chanh bởi mặt nạ này có công dụng giúp vùng da rạn căng mịn hơn.
Nên kiên trì thực hiện trong 1 tháng, 1 lần 20 phút để đạt kết quả tốt nhất.

Bên cạnh vấn đề rạn da còn có những vấn đề khác liên quan đến da như trị nám da, trị tàn nhang,… được các chị em phụ nữ quan tâm theo dõi.

Khoai tây
Khoai tây có nhiều vitamin C giúp làm trắng và phục hồi da bị hư hỏng.
Mỗi ngày luộc 1 củ khoai và trộn nhiễm với 1 muỗng chanh tươi, sau đó các bà mẹ đắp lên vùng rạn da trong vòng 15 phút và rửa sạch lại với nước ấm.

Bột nghệ
Bột nghệ làm lành sẹo nên hạn chế rạn da nhanh chóng. Sử dụng 1 muỗng bột nghệ và 1 hộp sữa chua, trộn đều rồi bôi lên vùng rạn da. Sau đó tắm lại với nước sạch để nghệ không bị dính lên quần áo.

Chuối
Tác dụng chính của chuối là chống lão hóa, nếu sử dụng loại mặt nạ này đều đặn lên vùng rạn da giúp cho làn da được hồi sinh, các vết rạn da cũng nhanh chóng biến mất.

Mặt nạ bơ kết hợp dầu oliu và vitamin e sẽ giúp cung cấp dưỡng chất giúp phục hồi da nhanh chóng. Đây cũng là loại mặt nạ siêu vitamin dành cho các bà mẹ phải đối phó với làn da rạn nứt nhiều.

Lô hội
Lô hội có tinh chất giúp chống sẹo và giảm bớt các vùng sạm thâm trên da. Hiện có nhiều loại kem phòng chống rạn da có chiết xuất từ lô hội được bán rộng rãi trên thị trường.
Các bà mẹ có thể tự chế loại kem này bằng cách trộn dịch lô hội với dầu oliu, sau đó mát xa nhẹ mỗi ngày để khắc phục vùng da bị rạn.


Hãy áp dụng cách trị rạn da cho phụ nữ sau sinh để xóa vết rạn da, đem lại cho bạn làn da mịn màng, tươi trẻ và quyến rũ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét