Thứ Tư, 14 tháng 9, 2016

3 cách trị rạn da sau khi sinh từ nghệ

Rạn da khiến các chị em phụ nữ mất tự tin sau khi sinh, chế độ ăn uống không hợp lý khiến da bị rạn, nứt. Nhiều người nói rằng nghệ làm giảm vết rạn da sau sinh hiệu quả. Dưới đây là 3 cách trị rạn da cho phụ nữ sau sinh từ nghệ.
Nghệ từ lâu được coi là thần dược trong làm đẹp giúp chị em trị mụn hay da lão hóa, làm mặt nạ giúp giảm thâm, nám… Ngoài ra nghệ còn được nhiều chị em áp dụng vào điều trị rạn da nhanh chóng, có thể áp dụng tại nhà, phù hợp với những vết rạn sau sinh.

Nếu chị em đang bị những vết rạn làm phiền thì áp dụng ngay những cách điều trị rạn da từ nghệ.

Tại sao nghệ có tác dụng điều trị rạn da?
Ngàn năm trước, người Ấn Độ đã biết dùng nghệ để điều trị bệnh về da như: mụn trứng cá, tàn nhang, rạn da… để làm lành các vết thương. Tại Việt Nam, từ thời xa xưa các cụ đã dùng nghệ tươi làm nguyên liệu dùng để chế biến món ăn, làm đẹp và chữa bệnh.
Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng, hoạt chất curcumin tăng cường khả năng miễn dịch, làm giảm viêm nhiễm. Bên cạnh đó, chất curcumin còn làm giảm lượng cholesteron dư thừa, tránh tình trạng tích tụ mỡ dưới da.
Đối với phụ nữ sau khi sinh em bé, nghệ có tác dụng đẩy đi máu xấu, huyết dịch ứ đọng ra khỏi cơ thể, tăng co hồi tử cung, giúp cơ thể mau hồi phục và làm đẹp da.



Trị rạn dạ cho phụ nữ sau sinh với nghệ
1. Nghệ tươi kết hợp với rượu trị rạn da cho phụ nữ sau khi sinh
Dùng nghệ ngâm với rượu trắng là phương pháp trị rạn da hiệu quả an toàn. Phù hợp với các chị em phụ nữ sau khi sinh bị những vết rạn rộng và nổi sần trên bề mặt da.
Hàng ngày, các chị em thường dùng hỗn hợp rượu và nghệ tươi massage lên vùng da bị rạn khoảng 5–10 phút. Thực hiện liên tục sau 5 ngày vết rạn mờ dần và biến mất. Hiện tượng da sần không còn.
Những vết rạn biết mất sau 5 ngày thực hiện massage với nghệ tươi và rượu.

2. Nghệ kết hợp với sữa chua trị rạn da cho phụ nữ sau sinh
Ngoài rượu, nghệ tươi và sữa chua cũng là thần dược trị vết rạn da. Không chỉ có vậy, chúng còn giúp bạn có được làn da sáng, mịn màng, đều màu hơn.
Bạn chỉ cần lấy bột nghệ trộn với sữa chua theo tỷ lệ 1:1 bôi lên vùng rạn da. Thực hiện cũng trong 5 ngày bạn thấy được những vết rạn mờ dần và biến mất, da trắng mịn và se khít lỗ chân lông.
Không chỉ trị sạch vết rạn da, nghệ tươi và sữa chua cũng giúp da trắng sáng, mịn màng và se khít lỗ chân lông.

Nếu da bị nám, tàn nhang do nhiều yếu tố khác nhau thì nên điều trị tàn nhang hay cũng có thể đi điều trị nám sao cho hợp lí và hiệu quả.

3. Tinh bột nghệ kết hợp với mật ong trị rạn da
Ngoài việc làm mặt nạ dưỡng trắng da, trị mụn hàng ngày của nhiều chị em. Tinh bột nghệ vàng và mật ong là phương pháp trị vết rạn da và giúp bạn có được làn da đẹp như ý muốn mà không lo lắng vết rạn sẽ quay trở lại.
Cho 1 thìa tinh bột nghệ vàng và mật ong 1–2 thìa, trộn chung với mật ong và đắp lên vùng da bị rạn, để khoảng từ 15 đến 20 phút sẽ cho thấy kết quả tốt.

Dùng nghệ trị rạn da sau sinh là phương pháp được nhiều bà mẹ áp dụng, tuy nhiên cần phải kiên trì trong thời gian dài để thấy được sự hiệu quả. Mặt khác, nghệ tươi chỉ giảm rạn da mà không thể điều trị dứt điểm. Ngoài ra tinh bột nghệ đen có thể làm đẹp rất hiệu quả.

1 nhận xét: