Thứ Tư, 21 tháng 9, 2016

Dầu oliu giúp đập tan nỗi lo rạn da

Trong thời gian mang thai, nỗi lo lớn của các mẹ bầu và người quan tâm đến việc làm đẹp đó là tình trạng rạn da. Còn nếu các mẹ bầu không chú ý nhiều đến vấn đề rạn da trong thai kỳ thì sau sinh, không ít chị em phụ nữ tự ti vì những vết rạn dài chảy ở vùng bụng. Làm sao để ngăn ngừa và trị rạn da làm bạn không đủ tự tin để mặc bộ bikini gợi cảm khi hè đến?

Vì sao rạn da khi mang bầu?
Có 75-90% phụ nữ bị rạn da trong khi mang thai. Thường xuất hiện từ tháng thứ 4 nhưng xuất hiện nhiều vào tháng thứ 6-7 của thai kì. Da trên cơ thể co giãn và đàn hồi thông qua các sợi collagen và elastin. Các sợi này giúp da có thể căng ra và co lại như mong muốn và thoái hóa theo thời gian.
Khi mang thai, vùng bụng và mông của chị em phụ nữ thường tăng nhanh đột ngột về kích thước khiến da kịp giãn ra, mặt khác các sợi đàn hồi collagen và elastin không thích ứng kịp thời với kích thước tăng đột ngột như vậy nên xảy ra tình trạng đứt gãy. Các vết đứt gãy liên tiếp tạo thành các vết rạn nứt, ban đầu có màu đỏ nâu do các mạch máu dưới da bị tổn thương, sau khi sinh và cơ thể hồi phục, các vết rạn chuyển thành sẹo màu trắng, đến lúc này thì việc điều trị rạn da trở nên khó khăn hơn rất nhiều vì các vết rạn lúc này trở thành sẹo.

Rạn da không chỉ làm mất thẩm mỹ mà chúng còn làm cho làn da trở nên mỏng, yếu và nhão. Hiện tượng da thừa trở nên khá phổ biến đến mức nhiều người còn phải đi làm phẫu thuật cắt bớt khu vực da thừa này. Những khu vực dễ bị rạn nhất là hông, đùi, mông, ngực và bụng.



Phòng ngừa và khắc phục rạn da như thế nào?
Thật may mắn là có rất nhiều cách để ngăn ngừa và khắc phục rạn da khi mang thai cũng như sau sinh nở. Đó là lý do vì sao có những mẹ bầu bị rạn da nhưng không ít người vẫn giữ được làn da nhẵn mịn khi bầu bí. Các mẹ cùng tham khảo nhé!

Ngủ đủ giấc
Lưu ý đầu tiên đối với các bà mẹ đó là phải ngủ đủ giấc và nghỉ ngơi thật hợp lý, như thế giúp cho các mẹ có trạng thái thoải mái, tâm lý ổn định, không ảnh hưởng nhiều đến da. Chúng ta đều biết là thức khuya và mệt mỏi không hề tốt cho da.

Tạo thói quen có lợi
Trong thai kỳ cũng như sau sinh nở, chị em không nên hút thuốc lá, không uống rượu, hạn chế ăn các thực phẩm ngọt và đồ chiên rán. Mẹ cũng cần chú ý ăn nhiều rau tươi, xanh và uống ít nhất 2 lít nước. Thói quen này tưởng như quá đơn giản nhưng lại có hiệu quả phòng ngừa và chữa trị rạn da rất tốt đấy.

Chủ đề khác đang nhận được sự quan tâm theo dõi của người có mong muốn làm đẹp chính là những vấn đề liên quan đến trị tàn nhang.

Massage nhẹ nhàng
Massage da nhẹ nhàng bằng những sản phẩm tự nhiên hoặc kem dưỡng da dành cho bà mẹ đang mang bầu và sau khi sinh giúp cho da tăng cường đàn hồi và giữ ẩm. Massage làn da cũng hạn chế các vết rạn da khi mang thai.

Sử dụng dầu oliu
Dầu oliu là sản phẩm của tự nhiên không gây độc hại cho da bà bầu cũng như sau sinh. Các mẹ cũng có thể massage những vùng da có nguy cơ bị rạn như mông, bụng, ngực, đùi bằng dầu oliu có tác dụng phòng ngừa và điều trị rạn da hiệu quả. Mẹ chỉ cần chú ý massage nhẹ nhàng làn da là sẽ ổn.

Tắm nước ấm

Phương pháp này ít người biết đến nhưng rất hiệu quả nếu các mẹ làm đúng cách. Nước ấm giúp da duy trì độ mềm mại và tính đàn hồi. Trong lúc tắm, mẹ nên sử dụng miếng vải mềm hoặc bọt biển chà nhẹ lên các vùng da dễ bị rạn để tăng quá trình tuần hoàn máu đến da và giữ cho da được khỏe mạnh. Làm đều đặn giúp những vết rạn da của mẹ sau khi sinh cũng nhanh chóng lành lại.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét