Thứ Năm, 22 tháng 9, 2016

Những quan niệm sai lầm về rạn da thường gặp

Rạn da là tình trạng mà nhiều người đang phải đối mặt, không chỉ ở phái nữ mà còn xuất hiện ở một bộ phận cánh đàn ông. Tuy nhiên, ít người hiểu đúng về vấn đề rạn da và điều này ảnh hưởng trực tiếp không nhỏ đến việc chữa trị rạn da.
Dưới đây là các quan niệm sai lầm về rạn da mà hầu như chúng ta hầu như đều mắc phải. Cùng xem qua các sai lầm đó là gì và tự rút kinh nghiệm cho mình sau khi đọc xong bài viết này.

Rạn da chỉ xuất hiện khi đang mang thai
Rạn da chỉ xuất hiện khi đang mang thai là suy nghĩ sai lầm và hoàn toàn không chính xác. Bởi vì, ngay ở tuổi dậy thì ở cả nam và nữ, tình trạng rạn da cũng có thể xảy ra do cân nặng tăng nhanh, khiến các sợi liên kết dưới da không kịp thời thích nghi dẫn đến dứt gãy, gây ra những vết rạn chằng chịt trên bề mặt. Ngoài ra, những người tăng hoặc giảm cân nhanh cũng không thể tránh khỏi hiện tượng rạn da.

 


Không thể ngừa rạn da
Chúng ta có thể ngăn ngừa được hiện tượng rạn da bởi mang thai hoặc tăng cân quá nhanh. Muốn làn da mịn màng và không bị rạn thì chúng ta cần duy trì cân nặng ở mức bình thường, tăng hoặc giảm dần, đừng quá nôn nóng mà làm ảnh hưởng đến vẻ đẹp của làn da và sức khỏe.
Bên cạnh đó, cũng đừng quên cung cấp đầy đủ lượng nước cho cơ thể, nước sẽ giúp giữ cho làn da của bạn luôn ẩm mượt, duy trì độ đàn hồi cho da và hạn chế được tình trạng rạn da. Đồng thời, nên tập thói quen sử dụng kem dưỡng ẩm có chất lượng đảm bảo và sử dụng thường xuyên để làn da luôn khỏe mạnh, từ đó hạn chế sự xuất hiện của rạn da.

Hết rạn da khi dùng mẹo vặt dân gian
Khi bị rạn da, nhiều chị em phụ nữ thường lựa chọn các mẹo vặt dân gian như dầu dừa, trứng gà, dầu oliu, rượu nghệ, khoai tây… Bởi cho rằng chúng thật sự hiệu quả, an toàn và tiết kiệm chi phí.
Tuy nhiên, thực tế đã chứng minh những nguyên liệu thiên nhiên chỉ có tác dụng làm giảm rạn da, cải thiện lại sắc tố da chứ không thể loại bỏ được hết. Hơn thế nữa, đòi hòi người dùng mẹo vặt phải kiên trì và áp dụng trong khoảng thời gian dài chứ không phải lành lặn ngay tức thời. Chưa kể, trường hợp vết rạn để quá lâu thì càng khó khăn hơn và tốn nhiều thời gian, công sức.

Bên cạnh vấn đề rạn da vốn dĩ khiến các bà mẹ bầu lo lắng đến mất ăn mất ngủ, còn có những vấn đề về da khác như tàn nhang, nám, sẹo lồi chẳng hạn. Cần có cách để điều trị tàn nhang, nám, quan trọng là trẻ hóa làn da.

Kem trị rạn da không an toàn
Quan niệm này thật sự sai lầm, vì hiện nay có rất nhiều công ty dược/mỹ phẩm đã nghiên cứu và cho ra đời các sản phẩm có độ an toàn cao, tỷ lệ kích ứng giảm đến mức tối đa. Đặc biệt là những sản phẩm của các thương hiệu uy tín còn được các cơ quan ban ngành y tế có chức năng kiểm duyệt, chứng nhận chất lượng, thành phần trước khi được tung ra thị trường.

Chính vì vậy, nếu bạn sử dụng kem trị rạn da có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, chiết xuất từ thiên nhiên, có giấy chứng nhận an toàn từ các cơ quan y tế kiểm duyệt thì bạn có thể yên tâm. Hiện tượng gây nguy hại, kích ứng da hay tích tụ hóa chất… chỉ xuất hiện khi và chỉ khi bạn chọn hàng trôi nổi, hàng giả, hàng nhái, hàng chứa hóa chất lột tẩy.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét