Thứ Năm, 15 tháng 9, 2016

Tàn nhang và nguyên nhân gây ra tàn nhang

Thế nào là tàn nhang
Triệu chứng nám tàn nhang là một hiện tượng xuất hiện trên mặt có những vết mụn đỏ ở trên bề mặt da, vị trí xuất hiện những vết mụn này thường là ở trên mũi và má.
Những mụn đỏ này nếu không được chữa trị dứt điểm, lâu ngày sẽ chuyển sang trạng thái vàng thâm hay cũng có thể là vàng nâu, khi đó nám tàn nhang ảnh hưởng đến khuôn mặt. Bệnh tàn nhang thực ra không ảnh hưởng nhiều tới sức khỏe.
Nhưng không vì thế mà chị em phụ nữ quan tâm đến, bởi vì không ảnh hưởng tới sức khỏe nhưng bệnh tàn nhang lại ảnh hưởng tới sức khỏe sắc đẹp của chị em phụ nữ, vì nó sẽ gây phiền toái, làm cho các chị em phụ nữ mất tự tin trước mặt mọi người.
Chính vì thế mà các chị em phụ nữ sẽ tìm cách điều trị tàn nhang nhằm để có thể lấy lại nhan sắc trên khuôn mặt.



Tàn nhang và nguyên nhân gây ra tàn nhang
Tàn nhang có nhiều nguyên nhân gây ra có thể kể đến, thường được chia thành hai nguyên nhân chính đó là:

Xuất phát từ trong cơ thể
Nguyên nhân xuất phát từ cơ thể có thể kể đến đó là do:
- Di truyền, những người bị tàn nhang do di truyền đồng nghĩa với gia đình có người thân đã từng bị tàn nhang.
- Có thể do thay đổi liên quan đến nội tiết tố, những thời kì như mang thai, tuổi mãn kinh, thời kì kinh nguyệt tại những thời điểm này nội tiết tố của cơ thể thay đổi không nhỏ ảnh hưởng đến quá trình trao đổi trong cơ thể, ảnh hưởng luôn cả tuyến nội tiết gây ra tàn nhang.
- Do bệnh tật, những người bị tàn nhang từ trong cơ thể do bệnh tật, những chứng bệnh có thể dẫn tới tàn nhang, ví dụ bệnh phụ khoa mãn tính như viêm ở tử cung, bi viêm phần phụ, nhưng bệnh về gan, giun sán, sốt rét hay có thể do di trứng để lại sau khi điều trị bệnh ngoài da khác.
- Nguyên nhân gây nám da cũng có thể là do tâm trạng, tâm lý, tinh thần của người mắc phải không tốt hay bị căng thẳng lâu ngày.

Xuất phát từ bên ngoài
Nguyên nhân từ các yếu tố bên ngoài như:
- Do chế độ ăn uống của người bệnh không phù hợp, không nghỉ ngơi hợp lý, sinh hoạt không điều độ.
- Bệnh nhân thường hay sử dụng thuốc trị mụn và trị bệnh ngoài da không đảm bảo chất lượng, có nhiều chất gây nguy hại cho da dẫn tới bệnh tàn nhang.
- Nhiều chị em phụ nữ sử dụng thuốc tránh thai nhiều lần, trong thuốc tránh thai có nhiều thành phần không tốt cho da, sử dụng nhiều lần sẽ ảnh hưởng không nhỏ tới da và làm da bị nám và tàn nhang.

Bên cạnh việc phải chữa trị nám, tàn nhang để lấy lại nhan sắc như trước, bạn có thể tìm hiểu thêm về cách điều trị rạn da dành cho các chị em phụ nữ sau thời kì sinh nở.

Những phương pháp phòng chống tàn nhang
Để có thể phòng chống bệnh tàn nhang gây ra trên cơ thể bạn cần phải thực hiện những điều dưới đây:
- Không nên hay hạn chế tiếp xúc trực tiếp tới ánh nắng mặt trời tại thời điểm có nắng to từ 10h đến 15h chiều.
- Bạn hãy tự tạo cho mình tâm lý thoải mái để bớt căng thẳng, ngủ đủ giấc từ 7-8 tiếng, dành nhiều thời gian thư giãn, kết hợp với việc tập thể dục thường xuyên hơn.
- Có một thực đơn ăn uống hợp lý và tốt cho sức khỏe bản thân, ăn nhiều rau, bổ sung nhiều hoa quả chứa nhiều vitamin để tăng cường sức khỏe, tăng cường hệ miễn dịch.
- Không nên sử dụng những mỹ phẩm không rõ nguồn gốc, có nhiều loại mỹ phẩm trị được nám da tức thời nhưng nếu sử dụng nhiều có thể gây ảnh hưởng không hề nhỏ cho da.

- Hãy tăng cường sức khỏe của bản thân hơn nữa.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét