Thứ Tư, 28 tháng 9, 2016

Bí kíp trị nám da với đậu xanh

Với việc chăm sóc da bị nám vô cùng quan trọng, ảnh hưởng đến hiệu quả điều trị nám da dù áp dụng bằng phương pháp nào. Nhiều người đã bỏ nhiều tiền, áp dụng nhiều cách để trị nám da những vẫn không hiệu quả vì không chú ý nhiều đến việc chăm sóc da.

Chăm sóc và trị nám da với bột đậu xanh là một trong các giải pháp làm đẹp, hỗ trợ trị nám da mà chị em nên biết để phần nào làm tăng cường tính hiệu quả trong điều trị nám da.



Lợi ích của đậu xanh với làn da
Đậu xanh là thực phẩm đã quen thuộc trong cuộc sống, trong nhiều món ăn ngon, bổ dưỡng của người Việt với những công dụng tuyệt vời giúp cho cơ thể thanh nhiệt, giải độc. Thành phần của đậu xanh có chứa nhiều vitamin và khoáng chất như: vitamin E, vitamin A, vitamin K, vitamin nhóm B, axit folic, sắt, kẽm, canxi… Với đặc tính chống viêm và có khả năng chống oxy, đậu xanh còn có công dụng tuyệt vời để chăm sóc, làm đẹp da, đặc biệt là nám da.

Ngoài nám da ra, vấn đề về da khác đang được quan tâm nhiều chính là vấn đề về trị rạn da như thế nào hiệu quả.

Một số công thức trị nám da từ đậu xanh phổ biến
Mặt nạ bột đậu xanh và sữa tươi
Trộn khoảng 100gr bột đậu xanh đã được nghiền mịn với sữa tươi. Đắp hỗn hợp lên mặt và massage nhẹ nhàng trên mặt, để da hấp thụ các dưỡng chất khoảng 30 phút rồi rửa lại với nước ấm. Loại mặt nạ này có thể sử dụng hằng ngày nhằm để giữ ẩm và tăng cường sức đề kháng cho da.

Bột đậu xanh kết hợp với nước hoa hồng
Hỗn hợp bột đậu xanh và nước hoa hồng rất thích hợp cho các loại da nhờn. Trộn hỗn hợp bột đậu xanh với vài giọt nước hoa hồng rồi thoa nhẹ lên da, để mặt nạ khô rồi rửa lại bằng nước ấm. Hỗn hợp này sẽ hấp thụ tất cả lượng dầu thừa trên da, để cho da mềm mại mà không có bóng dầu.

Bột đậu xanh, bột nghệ, mật ong và sữa tươi

Công thức này sẽ giúp cho làn da khô luôn được giữ ẩm, mịn. Trộn hỗn hợp bột đậu xanh với mật ong, bột nghệ và sữa tươi. Đắp hỗn hợp này lên mặt khoảng 20 phút và sau đó rửa sạch, bạn sẽ cảm thấy độ ẩm trở nên mềm mại mà bột đậu xanh đem lại kết quả giống như mong muốn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét