Thứ Tư, 14 tháng 9, 2016

Dầu dừa trị rạn da hiệu quả hay không?

Dầu dừa trị rạn da
Vết rạn thường xuất hiện ở phái đẹp nhiều hơn nam giới, đó là do cơ địa và cấu trúc da ở phụ nữ khác với nam giới. Vì thế mà từ lâu, con người biết sử dụng dầu dừa trị rạn da cho mình và người thân, được lưu truyền cho đến ngày nay.
Biện pháp tự nhiên giúp ngăn ngừa và điều trị rạn da như dầu dừa, vitamin E và bơ hạt mỡ. Trong đó, dầu dừa được xem là giải pháp tốt nhất trong việc ngăn chặn và điều trị rạn da. Bởi lẽ dầu dừa có chứa hàm lượng cao các axit béo, axit lauric và cả vitamin E. Những thành phần này có chức năng bổ sung độ ẩm và phục hồi lại collagen cho da, giúp giảm nhanh các vết rạn da hiệu quả.

Vết rạn da xuất hiện do đâu?
Vết rạn da là những vết dài màu hồng nhạt, màu tím hoặc màu trắng mọc thành từng dòng trên da rất mất thẩm mỹ, thường xuất hiện ở mông, đùi, ngực, bụng và nách. Các vết rạn hình thành khi các mô liên kết của da bị kéo căng. Khi da bị kéo căng, nó ảnh hưởng đến việc sản xuất collagen dẫn đến việc hình thành các vết rạn phía ngoài da.
Vết rạn da trên cơ thể xuất hiện bởi các nguyên nhân như: mang thai, tăng cân, giảm cân đột ngột, tuổi dậy thì và thậm chí là di truyền. Các vết rạn da cứng đầu và khó loại bỏ. Bạn có thể nhận được kết quả này nếu như bạn áp dụng đúng các cách dưới đây.
Chọn đúng sản phẩm giúp làn da ngăn chặn hoặc giảm đi sự xuất hiện của các vết rạn. Hiện nay, có nhiều loại thuốc bày bán trên thị trường, thay vì sử dụng các sản phẩm đắt tiền thì bạn có thể sử dụng dầu dừa để thay thế.



Làm thế nào mà dầu dừa tinh khiết lại có thể ngăn ngừa và điều trị vết rạn da? Trong khi dầu dừa dưỡng da có tốt không vẫn là câu hỏi của nhiều người.
Dầu dừa tinh khiết có chứa vitamin E, vitamin K và sắt, tất cả đều giúp tăng sản xuất tế bào da, do đó khi các tế bào bị hư hỏng hoặc bị phá hủy thì các tế bào mới nhanh chóng được sản xuất.
Vitamin E đã được chứng minh hiệu quả trong việc chữa lành sẹo. May mắn thay, dầu dừa có sẵn loại vitamin đặc biệt này. Dầu cũng chứa axit lauric, có đặc tính chống nấm và vi khuẩn. Hỗ trợ trong việc làm lành da, chống lại vi khuẩn, ký sinh trùng và bệnh về da.
Các axit béo trong dầu dừa giúp dưỡng ẩm tốt cho da. Ở những vùng da này, càng bổ sung độ ẩm nhiều thì càng tốt, có thể chữa lành các tổn thương da từ bên trong. Do đó, vết rạn bắt đầu mờ dần.

Bên cạnh đó da cũng có thể bị nám, tàn nhang và cũng cần phải có cách điều trị những triệu chứng đó. Hãy tìm hiểu thêm về cách điều trị tàn nhang sao cho hiệu quả.

Hướng dẫn sử dụng dầu dừa trị rạn da.
Khi sử dụng dầu dừa, tốt nhất là nên dùng ngay sau khi bạn tắm sạch bằng nước ấm để giúp lỗ chân lông được thông thoáng, hoặc bạn có thể dùng khăn ấm lau lên vùng da bạn muốn áp dụng dầu dừa. Việc làm này sẽ giúp dầu thẩm thấu qua da tốt hơn.
• Nếu dầu dừa được bảo quản lạnh và đông thành khối, lấy một ít dầu dừa vào lòng bàn tay, chà xát 2 tay cho dầu tan ra. Nếu bạn dùng dầu lỏng thì thoa trực tiếp lên trên vùng da bị rạn theo hình vòng tròn.
• Xoa bóp khá rất quan trọng bởi nó cho phép dầu xâm nhập nhanh và sâu vào da. Xoa bóp đều đặn và nhẹ nhàng cũng làm tăng lưu lượng máu, do đó các tế bào da được hấp thụ chất dinh dưỡng cần thiết, bắt đầu cho quá trình ngăn ngừa và điều trị rạn da.
• Chỉ có dầu dừa tinh khiết mới giúp da hấp thụ nhanh không để lại cảm giác nhờn dính khó chịu. Làn da mịn màng hơn, dẻo dai hơn với mỗi lần điều trị.


Cùng với việc sử dụng dầu dừa trị rạn da, bạn có thể ngăn ngừa vết rạn da bằng cách chăm sóc làn da tốt hơn, duy trì trọng lượng cơ thể, giảm căng thẳng, giữ cho cơ thể không bị mất nước bằng chế độ ăn uống cân bằng hợp lý.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét