Thứ Hai, 19 tháng 9, 2016

Loại bỏ vết rạn da bằng phương pháp đơn giản

Rạn da thường hay xảy ra ở những vùng da mỏng và yếu như da bụng, mặt trong đùi, bẹn, mông… Dù không ảnh hưởng đến sức khỏe nhưng rạn da làm mất vẻ đẹp trên cơ thể, ảnh hưởng đến tâm lý và chất lượng cuộc sống của người bị rạn da và họ sẽ tìm cách để điều trị rạn da.

Mang thai và béo phì rất dễ bị rạn da
Da được cấu tạo bởi 3 lớp: ngoài cùng là lớp biểu bì, ở giữa là lớp trung bì và lớp trong cùng là hạ bì. Rạn da thường xảy ra ở lớp giữa, có mô liên kết, nếu lớp da ở giữa này bị kéo giãn thời gian dài như mang thai hoặc bị béo phì, da mất đi sự đàn hồi do bị đứt gãy các tổ chức liên kết dưới da cấu tạo bởi các sợi collagen và elastin, hậu quả là bị rạn da. Rạn da xảy ra do các hormon trong cơ thể thay đổi nhanh, không kịp thích ứng với sự phát triển của các tế bào da khiến da bị rạn. Sự thay đổi các hormon trong giai đoạn dậy thì, thai nghén, trọng lượng thay đổi đột ngột như sụt cân hoặc tăng cân quá nhanh làm mất đàn hồi của da mà còn gây rạn da. Dùng các loại thuốc chứa corticoid lâu ngày cũng có thể gây rạn da. Nếu bôi thuốc trên diện rộng, thuốc có thể gây rạn da vùng đó nhất là khi dùng băng bịt thuốc hoặc ở vùng nếp gấp.

Rạn da đùi ở tuổi dậy thì
Rạn da thường gặp ở phụ nữ, không phân biệt tuổi tác, trong đó phụ nữ mang thai, những người béo phì hoặc thanh niên nam nữ ở độ tuổi dậy thì mà cơ thể phát triển quá nhanh dễ bị rạn da hơn những người khác. Đối với phụ nữ mang thai, đến tháng thứ 6 – 7 thường thấy rạn da ở bụng, háng, đùi và vú. Một số thanh niên, thiếu nữ dậy thì khi da giãn không kịp để thích nghi với sự thay đổi của trọng lượng cũng bị rạn da. Những người bị mắc các bệnh về da hoặc các bệnh về nội tiết cũng dễ bị rạn da. Các hormon trong cơ thể thay đổi hoặc sử dụng thuốc chứa hormon điều trị kéo dài sẽ gây sự thay đổi cấu trúc da và rạn da. Rạn da cũng có tính di truyền, nếu người mẹ mắc chứng rạn da thì con gái cũng dễ mắc.

Biểu hiện rạn da
Rạn da có những vệt dài thành từng đám nhỏ ở bề mặt da như da cá đã đánh vẩy nhưng không đau hoặc ngứa. Vết rạn da được hình thành qua 2 thời kì: thời kỳ đầu là vệt đỏ, đỏ tím, có hay không ngứa nhưng lại không đau; thời kỳ thứ 2, da chuyển sang màu trắng có ánh như xà cừ và tạo thành các đường rạch lõm, đó là vết rạn được tạo, khi đó có sự tương phản rõ rệt giữa da bình thường và da rạn, sờ vào sẽ thấy hơi sần. Vị trí rạn da thường ở bụng, đùi, bẹn, hông, vú, mông, đầu gối, bắp chân, khuỷu tay, thắt lưng,…

Các cách làm mờ vết rạn da
Sự thực thì phái đẹp sau khi sinh đã phải từ giã với bộ bikini quyến rũ do vòng 2 không còn đẹp, tệ hơn chính là vết chạy dọc phần chân khiến những nàng sành điệu luôn ngại ngùng khi diện shorts ngắn. Làm thế nào để làm mờ vết rạn đó? Cùng tìm hiểu về những cách trị rạn da.

Vitamin E
Bạn lấy 1 lọ nhỏ, cho vào đó 2 muỗng cafe vitamin E, 1 muỗng cafe tinh dầu jojoba, 1 muỗng cafe tinh dầu hạnh nhân. Lắc đều hỗn hợp rồi hòa vào nhau, sau đó thêm vào đó 2 muỗng cafe đường. Trước tiên, bạn dùng khăn ấm lau vùng da bị rạn để da mềm mại hơn. Sau đó dùng hỗn hợp trên pha trộn và massage nhẹ nhàng trong 5-10 phút. Có thể thực hiện cho vùng da mới bị rạn hay từ lâu. Tuy nhiên, luôn nhớ chăm chỉ thực hiện hằng ngày để sớm có được hiệu quả mong muốn.

Bạn có thể đọc để biết thêm các phương pháp điều trị nám, tàn nhang. Điều đó giúp những đối tượng bị nám, tàn nhang tự tin hơn khi ra đường sau khi điều trị.

Rượu nghệ
Phương pháp trị rạn da cũng được nhiều bà mẹ trẻ khen ngợi là hiệu quả trong thời gian ngắn sau khi sinh, đó là sử dụng nghệ tươi giã nhỏ rồi ngâm rượu trắng. Hàng ngày, dùng rượu này massage lên vùng da bị rạn khoảng 5-10 phút sẽ đem lại kết quả mong đợi.

Lòng trắng trứng
Ngoài việc làm trắng da mặt, lòng trắng trứng còn đem lại hiệu quả trong việc làm mờ vết rạn da trên cơ thể. Chỉ cần lọc lấy lòng trắng trứng rồi thoa lên vùng da bị rạn. Chờ khô rồi tiếp tục bôi thêm 2 lớp nữa, chờ 15 phút rồi rửa sạch bằng nước mát. Các dưỡng chất sẽ thẩm thấu và nhanh chóng lấy đi các vết rạn khó chịu nếu kiên trì thực hiện hằng ngày.

Sữa bò tươi

Mỗi ngày trước khi ngủ, bạn hãy dùng 1 chén nhỏ sữa bò tươi massage lên vùng da bị rạn trong 5 phút rồi lau bằng nước mát. Để tăng hiệu quả, bạn có thể trộn sữa bò tươi với 1/2 lòng đỏ trứng gà rồi đắp lên vùng da đó. Chờ khoảng 15 phút rồi rửa lại bằng nước mát và sữa tắm thông thường.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét