Chủ Nhật, 18 tháng 9, 2016

Xóa sạch rạn da sau sinh với nghệ

Những vết rạn da loang lỗ ngự trị ở vùng bụng, mông, đùi,… xuất hiện sau khi sinh sẽ ảnh hưởng nhiều đến vẻ đẹp của da khiến các chị em dần trở nên mất tự tin. Tuy nhiên, chúng ta có thể điều trị rạn da một cách nhanh chóng và hiệu quả ngay tại nhà với củ nghệ.

Trong thành phần củ nghệ chứa lượng lớn hoạt chất curcumin – đây là chất có tác dụng tăng cường khả năng của hệ miễn dịch, giảm viêm nhiễm, làm trắng da, kích thích tái tạo tế bào da và giúp vết thương nhanh chóng lành.

Sau đây là những cách điều trị rạn da hiệu quả dành cho các chị em sau khi sinh.



Điều trị rạn da sau sinh bằng rượu nghệ
Rượu không chỉ dùng để uống hay nhậu, mà rượu còn có nhiều công dụng làm đẹp khác như kích thích sự phát triển của tế bào da, giúp tái tạo lại da và da trắng hồng hào, không để cho da bị bào mòn. Do đó,  nghệ kết hợp cùng rượu là cách trị rạn da sau sinh bằng nghệ hiệu quả.
Nguyên liệu:
- 100 ml rượu trắng
- 3 củ nghệ tươi
Cách làm: Bạn chọn những củ nghệ tươi không quá non cũng không quá già, đem gọt vỏ và rửa sạch. Để nghệ ráo nước bạn bỏ trong cối giã nhuyễn rồi cho vào bình rượu ngâm nghệ, nhớ hãy đậy nắp thật kỹ. Hàng ngày, sau khi tắm rửa sạch sẽ bạn lấy 1 ít nước rượu thoa lên vùng da bị rạn và massage nhẹ nhàng trong vòng từ 5 đến 10 phút.

Điều trị rạn da sau sinh bằng nghệ với sữa chua
Sữa chua giúp làm trắng da, dưỡng da mềm mịn, tẩy tế bào da chết, phục hồi làn da hư tổn nhờ thành phần chứa nhiều vitamin và axit lactic. Chính vì vậy, bạn có thể kết hợp nghệ với sữa chua để điều trị rạn da, giúp những vết rạn da sẽ nhanh chóng biến mất, lấy lại được làn da mịn màng như thời con gái.
Nguyên liệu:
- 3 thìa bột nghệ
- 1 nửa hũ sữa chua không đường
Cách làm: Bạn cho bột nghệ và sữa chua không đường trộn chung với nhau, dùng thìa khuấy đều lên thành hỗn hợp sệt. Sau khi tắm sạch và lau khô, khi da còn ẩm lấy hỗn hợp vừa trộn thoa lên khắp vùng da bị rạn, kết hợp với massage rồi đến khoảng 10 -15 phút sau thì tắm lại. Bạn nên áp dụng công thức trị rạn da sau sinh bằng nghệ này mỗi tuần 3-4 lần.

Bên cạnh các phương pháp làm đẹp cho da bằng các nguyên liệu tự nhiên, bạn có thể xem thêm một số bài viết liên quan đến da như cách điều trị nám, tàn nhang.

Điều trị rạn da sau sinh bằng nghệ với mật ong
Mật ong có thể trị rạn da nhờ mật ong có nhiều vitamin C, B, chất chống oxy hóa, axit alpha hydroxy, axit malic...  Các dưỡng chất này ngoài việc giúp cơ thể khỏe mạnh hơn, còn giúp mật ong trở thành “thuốc” dưỡng da rất tốt cho các chị em, nhẹ nhàng tẩy đi các tế bào chết, dưỡng ẩm và trắng da hữu hiệu.
Nguyên liệu:
- 1 củ nghệ tươi
- 2 thìa mật ong nguyên chất
Cách làm: Nghệ tươi bạn nên gọt vỏ, rửa sạch và giã thật nhuần nhuyễn. Cho mật ong vào và trộn đều. Đắp lên vùng da bị rạn và thư giãn từ khoảng 15 đến 20 phút , khi các dưỡng chất có trong mật ong và nghệ thấm vào da, gỡ xuống tắm sạch lại. Thực hiện cách trị rạn da sau sinh bằng nghệ mỗi tuần 4 lần, làn da mềm mịn hơn và sẽ thấy được kết quả sau đó 1 tháng.
Với những cách trị rạn da sau sinh bằng nghệ tại nhà thực hiện một cách dễ dàng, hiệu quả và có giá thành tương đối rẻ. Bạn hãy áp dụng ngay hôm nay để những vết rạn da sau khi sinh không còn khiến bạn mặc cảm và tự ti về ngoại hình của mình nữa, không làm bạn phải chờ đợi kết quả lâu.


Chúc bạn luôn trẻ đẹp và thành công trong các phương pháp điều trị rạn da ở trên!

1 nhận xét: