Chủ Nhật, 18 tháng 9, 2016

Điều trị rạn da sau sinh bằng tỏi hiệu quả

Rạn da sau sinh là nỗi ám ảnh của rất nhiều chị em phụ nữ. Nếu bạn dùng nhiều cách nhưng vẫn không thành công, hãy thử những cách trị rạn da sau sinh bằng tỏi nhé.
Sau sinh chị em khó tránh khỏi tình trạng bị rạn da do bụng bầu phát triển nhanh, đặc biệt những tháng cuối của thai kì. Lớp biểu bì da bị kéo căng quá mức dẫn tới đứt gãy và gây ra các vết rạn. Có nhiều cách để điều trị rạn da, tùy thuộc vào cơ địa từng người mà kết quả sẽ khác nhau. Nếu các cách trị rạn da khác chưa giải quyết được vấn đề này, thì hãy thử ngay những cách điều trị rạn da sau sinh bằng tỏi nhé.



Tỏi là một loại kháng sinh tự nhiên có khả năng sát khuẩn, kháng viêm khá mạnh. Không chỉ vậy, tỏi còn giúp cho việc tăng cường lưu thông máu, thúc đẩy nhanh quá trình tái tạo tế bào da mới, nhờ đó có thể điều trị rạn da một cách hiệu quả. Bạn có thể sử dụng loại tỏi thông thường, có tỏi đen thì càng tốt. Sau đây sẽ là các cách trị rạn da bằng tỏi cực kỳ hiệu quả.

Có 2 cách trị rạn da sau sinh bằng tỏi
1. Trị rạn da bằng tỏi thường
Tỏi thường là nguyên liệu cực kì dễ kiếm, bạn có thể dễ dàng mua tỏi ở bất cứ chợ nào. Tuy nhiên, để đạt được hiệu quả tốt nhất bạn nên mua loại tỏi ta, củ nhỏ, vỏ hơi có màu tím.
Tỏi sau khi đã mua về, bạn dùng 2 đến 3 củ, bóc vỏ rồi xay nhuyễn hay đập nát. Sau đó bôi tỏi đều vào vùng da bị rạn. Bạn có thể lấy nước cốt tỏi, trộn cùng với lá đinh hương rồi nghiền nhỏ và thoa lên vùng da rạn. Sau đó, dùng tay massage nhẹ nhàng trong 5 phút, rồi giữ thêm 15 phút nữa thì rửa lại với nước sạch. Duy trì thực hiện phương pháp này hàng ngày, bạn sẽ thấy các vết rạn mờ đi đáng kể và nhanh chóng.

Ngoài những cách điều trị rạn da hiệu quả bằng tỏi, khi khuôn mặt có xuất hiện các vết tàn nhang hay nám do môi trường bên ngoài hay những yếu tố khách quan khác nhau, bạn có thể tìm hiểu thêm về cách điều trị nám sao cho phù hợp

2. Trị rạn da bằng tỏi đen
Tỏi đen là loại thực phẩm vô cùng tốt cho sức khỏe. Không chỉ giúp cơ thể chống lại các gốc tự do, phòng tránh ung thư mà tỏi đen còn làm lành và tái tạo làn da vô cùng hiệu quả. Bên cạnh đó, tỏi đen không bị mùi nồng và không gây rát da khi bôi nên rất dễ chịu khi sử dụng tỏi đen. Tuy nhiên giá thành của tỏi đen khá đắt cho nên bạn có thể tự làm tỏi đen ngay tại nhà để tiết kiệm chi phí.

Cách dùng tỏi đen để điều trị rạn da như sau: Dùng 3 tép tỏi đen ép nát lấy nước cốt. Lấy bông gòn thấm nước cốt tỏi đen rồi bôi vào vùng da bị rạn. Tương tự với tỏi tươi thông thường, bạn có thể trộn thêm lá đinh hương nghiền nhỏ để tăng tính hiệu quả của phương pháp này. Khi bôi hỗn hợp này lên da thì bạn nên để qua đêm cho dưỡng chất thẩm thấu sâu và da nhé. Cứ kiên trì thực hiện đều đặn không chỉ với các vết rạn da mờ dần mà làn da còn mịn màng hơn nhiều.


Ngoài cách trị rạn da sau sinh bằng tỏi, bạn nên kết hợp thêm với chế độ ăn uống, sinh hoạt khoa học và sống lành mạnh để đạt hiệu quả nhanh nhất nhé. Bạn cũng có thể thử thêm cách điều trị rạn da bằng bã cà phê, bằng lô hội cũng rất có hiệu quả.

1 nhận xét: