Thứ Sáu, 30 tháng 9, 2016

Trị rạn da nên áp dụng vào lúc nào?

Chào bác sĩ. Em thấy các chị em phụ nữ sau khi sinh đều bị rạn da, nhiều người có vết rạn lằn lên như vết sẹo nhìn rất xấu xí. Em đang mang bầu, da cũng bắt đầu xuất hiện vài lằn nhỏ trên da nên em khá lo lắng và muốn biết nên trị rạn da sau sinh vào lúc nào? (Trần Lan Anh).



TRẢ LỜI:
Cám ơn bạn đã quan tâm và gửi câu hỏi về chuyên mục tư vấn của Viện thẩm mỹ JK. Thắc mắc của bạn được giải đáp như sau:
Rạn da sau khi sinh là tình trạng tự nhiên, xảy ra ở hầu hết các chị em do khi mang bầu, da bụng tăng kích thước tối đa để phù hợp với thai nhi trong bụng.

Quá trình rạn da diễn ra ngay khi mang thai nhưng thông thường sau khi sinh, các mẹ mới tiến hành biện pháp trị rạn da vì áp dụng sớm lo ngại ảnh hưởng tới thai nhi. Do đó, vấn đề trị rạn da sau sinh nên áp dụng vào thời điểm nào được nhiều chị em phụ nữ quan tâm.

Rạn da nên chữa trị càng sớm càng tốt vì càng lâu thì càng trở nên khó chữa trị hơn, đến khi nặng rồi thì không thể chữa lành kể cả áp dụng công nghệ cao.

Bạn có thể tìm hiểu thêm về công nghệ mesotherapy để có cách trị rạn da hiệu quả hơn.

Do đó ở giai đoạn này khi bạn đang mang bầu và xuất hiện những nốt rạn nhỏ thì nên tìm đến các phương pháp tự nhiên an toàn mà không ảnh hưởng tới thai nhi như dầu ô liu, lăn trứng gà… Các biện pháp này về bản chất thì rất an toàn, nên nếu bạn thực hiện nhẹ nhàng thì không hề nguy hiểm.

– Thoa dầu ô liu:
Cách thức thực hiện khá đơn giản, bạn chỉ cần lấy 1 chén dầu ô liu nhỏ (chọn loại dầu có nguồn gốc và xuất xứ rõ ràng) rồi thoa nhẹ vào da bụng mỗi khi tắm. Kiên trì thực hiện kết hợp massage nhẹ nhàng lên vùng da có vết rạn rồi rửa sạch lại bằng nước lạnh, nên kiên trì thực hiện hàng ngày.

– Lăn trứng gà:
Một biện pháp khác là bạn chỉ cần luộc trứng gà lên, bóc vỏ rồi cho vào bọc vải. Rửa sạch da bụng với nước ấm rồi lăn đều trứng gà theo chiều kim đồng hồ. Trứng gà sẽ giúp kích thích collagen nhờ đó có thể khắc phục và ngăn ngừa tình trạng rạn da hiệu quả.
Đặc biệt, sau khi sinh bạn nên đẩy nhanh tốc độ điều trị bằng cách sử dụng thêm phương pháp dùng công nghệ cao. Vì chỉ có công nghệ cao mới có thể khắc phục triệt để tình trạng rạn da. Do đó, bạn nên chủ động liên lạc với bác sĩ để được tư vấn thực hiện những phương pháp thích hợp nhé.


Chúc bạn thành công!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét