Thứ Năm, 22 tháng 9, 2016

Những cách trị rạn da tự nhiên và hiệu quả

Vết rạn da phần lớn ảnh hưởng đến nhiều phụ nữ và nguyên nhân chủ yếu là do tăng cân đột ngột quá nhanh. Ban đầu vết rạn da có thể gây ngứa tuy nhiên không gây tác hại gì cả.
Sau đây là một số thành phần và cách sử dụng để chữa trị rạn da tự nhiên mà lại hiệu quả, nhưng cần phải kiên trì vì không thể lành hẳn ngay tức thời được.

Vitamin E
Viên vitamin E có thể dùng để mát xa lên vùng da bị ảnh hưởng bởi rạn da. Vitamin E giúp kích thích sản xuất các tế bào và tăng cường collagen để làm mờ các vết rạn da.



Lô hội
Dùng gel lô hội thoa lên vết sẹo để cung cấp đầy đủ độ ẩm. Nó cũng giúp làm giảm vết sẹo ngứa. Lô hội là một phương thuốc tự nhiên có ngay tại nhà khá là tuyệt vời để xóa đi các vết rạn da.

Dầu ô liu
Dầu ô liu là loại dầu cực kì tốt cho việc giữ ẩm có thể xâm nhập vào da nhanh chóng. Dầu ô liu có chứa thành phần vitamin E, rất tốt để giải quyết các vấn đề liên quan đến da, đặc biệt là trong quá trình phục hồi làn da bị sẹo.

Bơ ca cao
Bơ ca cao là thành phần hoạt chất được tìm thấy trong nhiều loại kem. Nó là một chất béo tự nhiên có nguồn gốc từ hạt ca cao, bơ ca cao có thể tan chảy ở nhiệt độ phòng, cho nên khá lí tưởng cho sự thâm nhập vào da, từ đó giúp phần lớn các chị em phụ nữ làm mờ đi vết rạn da.

Ngoài những vấn đề liên quan đến rạn da ở vùng bụng, đùi, ngực và những vùng da nhạy cảm khác thì có thể tìm hiểu về những vấn đề về da khác như cách điều trị nám da, tàn nhang.

Dầu dừa
Dầu dừa là một trong những loại dầu giàu giữ ẩm rất tốt cho da đầu và làn da. Sử dụng dầu dừa là phương pháp tự nhiên tốt nhất để chữa trị làn da bị khô. Nó còn có thể chữa lành vết sẹo rạn da bằng cách cung cấp đủ độ ẩm và ngăn ngừa làn da khỏi rạn thêm.

Nước ép khoai tây
Khoai tây là thành phần giàu khoáng chất và vitamin giúp phục hồi lại các tế bào da, nhường chỗ cho các tế bào da mới được hình thành.

Lòng trắng trứng

Lòng trắng trứng rất giàu protein và axit amin. Sử dụng lòng trắng trứng mát xa lên những vết sẹo và để đó khoảng từ 5 đến 10 phút, đợi cho đến khi nó khô, và sau đó rửa lại bằng nước sạch.

1 nhận xét: