Thứ Hai, 26 tháng 9, 2016

Cách điều trị nám và tàn nhang thật hiệu quả

Nhiều người nghĩ rằng nám và tàn nhang giống nhau, đều chữa trị nám tàn nhang theo các phương pháp cũng giống nhau. Điều này có đúng hay không? Hãy cùng phân biệt giữa nám và tàn nhang để tìm cách chữa trị tàn nhang và nám da sao cho hiệu quả.

Phân biệt nám da và tàn nhang
Trước hết, bạn cần hiểu về nám da là gì, tàn nhang là gì, từ đó có cách trị nám và tàn nhang hiệu quả nhất nhé. Dưới đây là sự khác nhau giữa nám và tàn nhang
Nám da
- Nám da thường xuất hiện chủ yếu trên khuôn mặt
- Có dạng nám đốm và nám mảng, mức độ đậm nhạt khác nhau
- Tỷ lệ nám xuất hiện nhiều khi bị nắng chiếu
- Nguyên nhân nám da: Do thay đổi nội tiết (phụ nữ mang thai, sau sinh), do ảnh hưởng của ánh sáng cường độ mạnh
Tàn nhang
- Tàn nhang xuất hiện nhiều ở các vùng da hở: phần mặt, cổ, lưng, phần mặt ngoài cánh tay
- Xuất hiện các đốm có kích thước nhỏ từ đầu tăm đến hạt vừng.
- Tàn nhang đậm màu hơn khi bạn tăng tiếp xúc với ánh nắng mặt trời
- Nguyên nhân tàn nhang: do di truyền, ánh nắng, nội tiết lão hóa da




Làm gì để hạn chế sự đậm lên của nám, tàn nhang?
Nếu bạn bị nám, tàn nhang cần hạn chế đậm màu của các vết sắc tố bằng cách: sử dụng kem chống nắng, uống nhiều nước, ăn nhiều rau củ quả và các thực phẩm từ đậu nành đó là cách giúp bạn chữa trị nám da và tàn nhang rất hiệu quả.

Liệu cách chữa trị nám và tàn nhang có giống nhau?
Về cơ bản, cách chữa trị nám và tàn nhang đều sử dụng cùng một phương pháp vì đều là những bệnh lý liên quan sắc tố da. Tuy nhiên, việc chữa trị nám da sẽ phức tạp hơn điều trị tàn nhang.

Các phương pháp trị nám và tàn nhang phổ biến hiện nay:
1. Trị nám tàn nhang từ các phương pháp thiên nhiên:
Có nhiều cách trị nám tàn nhang từ thiên nhiên như: trị nám tàn nhang từ mặt nạ đu đủ, lá trầu không, từ chanh, từ mật ong,… Tuy nhiên, các phương pháp này đòi hỏi sự kiên trì và khó có hiệu quả như mong muốn. Bạn có thể tham khảo 1 số phương pháp sau:
a. Cách trị nám tàn nhang bằng đào:
Quả đào có nhiều vitamin A và C, giúp dưỡng da và làm mờ vết nám tàn nhang: xay nhuyễn đào trộn với 1 ít sữa chua, sau đó đắp lên vùng da mặt. Tuy nhiên, giải pháp trị nám này đòi hòi sự kiên trì của người thực hiện, phải áp dụng thường xuyên mới có được hiệu quả.

b. Trị nám tàn nhang bằng cà tím:
Cà tím giúp loại bỏ các vết thâm nám tàn nhang hiệu quả nếu áp dụng thường xuyên: lấy cà tím thái thành từng lát, sau đó đắp đều lên vùng mặt bị nám.

c. Trị nám tàn nhang bằng dứa
Bạn hãy gọt dứa, ép lấy nước cốt. Sau đó, lấy nước thoa đều lên vùng da bị nám tàn nhang, để trong khoảng 15 phút, sau đó rửa sạch lại với nước sạch.

Bên cạnh nám và tàn nhang có thể dễ điều trị hơn, còn có biểu hiện về da khác hầu như khó điều trị chính là rạn da, đặc biệt với các chị em phụ nữ sau khi sinh cần phải tìm hiểu về cách trị rạn da để có được làn da như thời còn đẹp.

2. Sử dụng kem trị nám tàn nhang:
Đây cũng là cách mà nhiều chị em đã lựa chọn. Có nhiều loại kem trị nám tàn nhang quảng cáo rầm rộ trên thị trường như white doctor, sắc ngọc khang,.... hiệu quả ra sao thì còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố. Đặc biệt chú ý khi sử dụng kem trị nám tàn nhang là cần được các bác sĩ tư vấn rõ ràng vì mỗi loại da đều có những chỉ định dùng kem riêng, tránh gây kích ứng. Đồng thời, việc tìm hiểu rõ nguồn gốc, thông tin của các loại kem, tránh mua nhầm hàng giả, hàng nhái, làm tổn thương nghiêm trọng đến da.

3. Trị nám tàn nhang bằng công nghệ cao:

Sử dụng công nghệ laser trong điều trị nám tàn nhang là phương pháp phổ biến tại thẩm mỹ viện. Các bước sóng Laser phá hủy các hắc sắc tố gây nám tàn nhang nằm sâu trong lớp biểu bì da, giúp điều trị nám tàn nhang ngay tận gốc.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét