Thứ Ba, 20 tháng 9, 2016

Kem chống rạn da cho mẹ bầu nào tốt nhất?

Sử dụng kem chống rạn da là điều cần thiết để ngăn tình trạng rạn da khi mang thai và sau sinh càng sớm càng tốt. Vậy kem chống rạn da cho mẹ bầu loại nào tốt nhất? Hãy cùng điểm qua vài sản phẩm trị rạn da hiệu quả nhất cho mẹ bầu hiện nay.

Kem chống rạn da cho mẹ bầu nào tốt nhất?
1. Rạn da khi mang thai
Rạn da khi mang thai là hiện tượng đa số các mẹ bầu gặp phải. Đây là cơ chế bình thường của cơ thể khi các tế bào collagen trên da bị phá vỡ và cấu trúc da bị biến đổi. Đơn giản là sự tăng trưởng kích thước của bào thai, sự tăng cân nhanh của mẹ cùng sự thay đổi về nội tiết tố bên trong khiến rạn da xuất hiện.




Vùng da đùi, mông, ngực và bụng là vùng biểu hiện rõ nhất của rạn da. Cảm giác xuất hiện ban đầu có thể ngứa ngáy, nóng ran hoặc một số trường hợp còn cảm giác như bị châm hay chích nhẹ. Những người mà da có độ đàn hồi thấp, nhất là khi có con ở độ tuổi ngoài 35 thì dễ bị rạn da hơn. Tùy cơ địa từng người mà các vết nứt rạn trên da nhiều hay ít, có thể tự mất đi hay thâm đen kéo dài sau khi sinh.
Chính vì thế mà hãy can thiệp đúng lúc khi mang thai bằng các loại kem chống rạn da cho mẹ bầu là điều cần thiết để hạn chế sự xuất hiện của vết rạn da.

Tuy nhiên, có một số lời khuyên khi sử dụng sản phẩm này mà bạn nên biết:
– Chỉ nên sử dụng kem chống rạn da kể từ khi mang thai tháng thứ 4 trở đi và kem trị rạn da sau sinh ít nhất 1 tháng, trong vòng 1 năm.
– Chỉ được dùng 1-2 lần trong ngày.
– Các thao tác massage thật nhẹ nhàng, không massage mạnh vùng bụng và ngực sẽ gây co bóp tử cung và gây ảnh hưởng đến thai nhi, thậm chí còn gây sẩy thai.

Bên cạnh đó còn có những biểu hiện khác trên da mặt như nám, tàn nhang. Tuy nhiên vẫn có những phương pháp trị nám da hiệu quả.

2. Các loại kem chống rạn da tốt nhất cho bà bầu
Kem trị rạn da Bio-Oil: Sản phẩm được đặc chế có tác dụng dưỡng ẩm cho da, phòng chống sự xuất hiện của vết rạn trên da ở thai kì. Đồng thời, sản phẩm cũng rất tốt sử dụng trong trị rạn da sau sinh: hạn chế hình thành các vết sẹo mới, xóa mờ vết sẹo cũ do chứng rạn da gây ra, vết thâm nám cũng bay đi nhanh chóng.
+ Cách dùng: Thoa ngày 2 lần, hoặc ít nhất 1 lần vào ban đêm

Kem chống rạn da Spawellness: Đây là sản phẩm nhận được nhiều phản hồi tích cực từ người tiêu dùng. Trong quá trình mang thai, có thể sử dụng cho vùng da có thể bị rạn như: mông, đùi, bụng,… Những vết rạn, thâm đen sẽ mất đi, dưỡng da làm da căng hơn và tăng đàn hồi cho vùng bụng bị chảy xệ sau khi sinh
+ Cách dùng: Lưu ý với loại kem này chỉ bôi 2 lần 1 tuần.

Kem ngừa rạn da cao cấp Novena: Bao gồm 100% chiết xuất từ hạt cacao, Calendula, Shea Butter và nhiều thành phần tự nhiên hỗ trợ trong việc ngăn sự phát triển của vết rạn da khi mang thai. Sử dụng kem hiệu quả để làm lành các tổn thương da sau sinh nên các mẹ bầu cũng có thể sử dụng.
+ Cách dùng: Sử dụng ngày 2 lần sáng và tối để đạt hiệu quả cao nhất.

Ngoài ra, nhiều mẹ cẩn thận hơn lại ưa chuộng sử dụng các loại tinh dầu từ thiên nhiên như: dầu oliu, dầu dừa,… thực hiện mỗi ngày an toàn và hiệu quả hơn.

Trên đây là những thông tin cơ bản về cách sử dụng kem chống rạn da và một số sản phẩm tốt và an toàn cho các mẹ bầu. Trước khi sử dụng nên tham khảo thật kỹ các thông tin và nhờ tư vấn của bác sĩ để không mắc những sai lầm đáng tiếc xảy ra.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét