Thứ Hai, 19 tháng 9, 2016

Bị rạn da khi tập gym và cách điều trị

Bị rạn da khi tập gym, tập thể hình là hiện tượng mà nhiều người thường hay mắc phải. Làm thế nào để làm vết rạn da này nhanh chóng biến mất?

Rạn da là gì?
Rạn da là hiện tượng xảy ra khi da bị kéo căng do sự phát triển của cơ thể quá nhanh dẫn đến vết rạn xuất hiện do da không kịp sản sinh ra Colalgen để giúp cho làn da đàn hồi kịp thời.
Các vết rạn da có thể kéo dài rất lâu hay nặng hơn có thể để lại sẹo gây mất thẩm mỹ và không được đẹp.

Rạn da thường gặp vào lúc nào?
Có 2 trường hợp thường bị rạn da là:
Rạn da khi tập Gym, chơi thể thao: Do da bị kéo căng vì các cơ phình ra quá nhanh, thường xuất hiện xung quanh vùng da gần nách và một phần bên trong của bắp tay.
Với những người bị béo phì do tăng cân đột ngột: Da toàn thân bị kéo dài do tích tụ quá nhiều mỡ làm cho da căng quá mức, người béo phì thường bị rạn da chủ yếu ở vùng bụng, đùi, hông.
Ngoài ra còn có các nguyên nhân khác như: Dùng chất kích thích, đang trong độ tuổi dậy thì, thiếu chất dinh dưỡng, tăng trưởng quá nhanh hoặc do di truyền.
Vậy nếu bạn bị rạn da khi tập gym hoặc béo phì thì mọi người hãy áp dụng các cách điều trị rạn da hiệu quả ở bài viết này.



Bơ ca cao
Nếu bị rạn da khi đi tập gym hoặc lý do khác thì sử dụng bơ ca cao rất hiệu quả, thực hiện liên tục trong khoảng thời gian thì vết rạn mờ dần, ngoài ra còn giúp cho vùng da bị rạn đó sáng mịn màng hơn.

Nha đam
Nha đam là nguyên liệu làm đẹp da khá phổ biến và giá cả cũng rẻ. Bạn có thể tự trồng nha đam tại nhà để dùng nhiều lần.
Nha đam giúp giải quyết vấn đề về rạn da. Mỗi ngày bôi nha đam lên vùng da bị rạn giúp làm mờ vết rạn và biến mất dần.

Bạn có thể tìm hiểu thêm về cách các phương pháp điều trị tàn nhang, nám để khắc phục tình trạng khuôn mặt bị nám, tàn nhang tồn tại.

Bổ sung Vitamin E
Vitamin E là chất chủ yếu để duy trì vẻ đẹp của làn da, vì vậy vết rạn da nhanh chóng biến mất và bổ sung Vitamin E là điều nên làm mỗi ngày.
Có thể bổ sung Vitamin E bằng cách ăn trái cây, các loại rau lá xanh, bơ, hải sản, dầu thực vật, ngũ cốc, kiwi, đu đủ, cà chua,...
Cũng có thể sử dụng các loại thuốc bổ sung Vitamin E bằng cách thẩm thấu trực tiếp trên da.

Vitamin A + C + kẽm
Dùng Vitamin A + C và kẽm sẽ giúp da tái tạo Collagen để cải thiện lại độ đàn hồi cho da.

Dầu oải hương
Loại tinh dầu này rất được ưa chuộng khi nhắc tới vấn đề điều trị rạn da. Mỗi ngày dùng tinh dầu hoa oải hương 2-3 lần sẽ thấy được sự khác biệt nhanh chóng trên làn da.

Dùng Vitamin E kết hợp Nha đam
Trộn Vitamin E với 1/4 chén nha đam và 1/2 chén dầu Oliu, sau đó thoa đều lên vết rạn da thường xuyên, cách điều trị rạn da này mang lại kết quả và hiệu quả.

Nước chanh và Banking Soda
Sử dụng chanh và Banking Soda để điều trị vết rạn da là phương pháp ít người biết đến. Cho 1 muỗng cà phê Banking Soda pha với nước cốt 1 quả chanh vào chén nhỏ và trộn đều.
Thoa đều lên vết rạn da và bọc lại bằng màn bọc thực phẩm trong khoảng 30 phút rồi rửa sạch. Mỗi ngày 1 lần trong 2 tuần bạn sẽ thấy vết rạn mờ dần.
Ngoài ra, bạn cần phải uống đầy đủ nước mỗi ngày để làn da mềm mại, bỏ ngay chất kích thích như thuốc lá vì thuốc lá làm làn da bị tổn hại và trở nên kém đàn hồi. Tránh Bulking (xả cơ) quá nhanh trong thời gian ngắn sẽ làm da bị rạn.

Nếu bạn bị rạn da khi tập gym, tập thể hình hoặc tăng cân quá nhanh thì hãy áp dụng các mẹo trị rạn da này ngay nhé. Đảm bảo là sẽ mau chóng có lại làm da đẹp mịn màng thôi.

1 nhận xét: