Thứ Tư, 14 tháng 9, 2016

Dùng nghệ trị rạn da sau khi sinh

Từ thời xa xưa, nghệ tươi đã được dùng rộng rãi trong đời sống hàng ngày, từ chế biến món ăn cho đến chống viêm, kháng khuẩn, bổ máu, giúp da dẻ hồng hào… và đặc biệt là trị rạn da cho phụ nữ sau sinh.

Bên cạnh việc chào đón em bé, phụ nữ sau khi sinh phải đối mặt với nhiều vấn đề liên quan tới da, vóc dáng, đặc biệt là vết rạn chẳng chịt xuất hiện ở bụng, hông, đùi… Vì vậy, trị rạn da cho phụ nữ sau sinh chưa bao giờ là đề tài đã bị nguội.
Thực tế, có nhiều cách để chữa rạn da sau sinh, nhưng dùng phương pháp nào vừa hiệu quả vừa an toàn cho mẹ và bé không nhiều. Để các bà mẹ đỡ đau đầu trong việc lựa chọn phương pháp nào, sau đây là cách trị rạn da sau sinh với nghệ tươi.

Tại sao nghệ tươi có tác dụng điều trị rạn da?

Từ ngàn năm trước, người Ấn Độ đã biết dùng nghệ tươi để trị bệnh về da như: mụn trứng cá, tàn nhang, rạn da… đồng thời làm lành các vết thương. Tại Việt Nam, các cụ từ thời xa xưa đã dùng nghệ tươi làm nguyên liệu để chế biến món ăn, làm đẹp và chữa bệnh.
Các nghiên cứu khoa học chỉ rằng, hoạt chất curcumin có tác dụng tăng cường khả năng miễn dịch, giảm viêm nhiễm. Ngoài ra, chất curcumin còn có tác dụng làm giảm lượng cholesteron thừa, tránh hiện tượng tích tụ mỡ dưới da.
Đối với phụ nữ sau khi sinh, nghệ tươi có tác dụng đẩy máu xấu đi, huyết dịch ứ đọng ra khỏi cơ thể, giúp cơ thể hồi phục nhanh và làm đẹp da.



Dùng nghệ trị rạn da thế nào?
Sử dụng nghệ tươi trị rạn da khá tốt, tuy nhiên có thể để lại màu vàng mờ trên da. Do vậy, nhiều bà mẹ thay vì sử dụng nghệ tươi đã chuyển sang sử dụng tinh chất nghệ vàng.

Nghệ tươi ngâm rượu
Đây là phương pháp được nhiều bà mẹ đánh giá cao về công dụng đem lại. Dùng nghệ tươi đã giã nhỏ, ngâm với rượu, hàng ngày dùng rượu nghệ để massage vùng da bị rạn. Các bà mẹ nên kiền trì để nhanh chóng thấy hiệu quả.

Nghệ + sữa chua
Nghệ và sữa chua đem lại công dụng làm đẹp da, khi kết hợp nhau sẽ cho kết quả trị rạn da hiệu quả.

Bạn chỉ cần lấy bột nghệ với sữa chua theo tỉ lệ 1:1, sau đó bôi hỗn hợp này lên vùng rạn da.

Nghệ + mật ong
Nghệ và mật ong đều có thể kháng khuẩn, chống viêm. Tương tự như nghệ và sữa chua, bạn nghiền nhỏ nghệ và trộn với mật ong, sau đó massage lên vùng rạn da.

Ngoài cách làm đẹp cho da bằng nghệ để chống rạn da còn có các triệu chứng về da khác cũng cần được điều trị đó là nám, tàn nhang. Đọc để biết thêm về cách điều trị nám như thế nào.

Chú ý:
Dùng nghệ tươi trị rạn da sau sinh được nhiều bà mẹ áp dụng, tuy nhiên bạn cần kiên trì thực hiện trong thời gian dài để có được hiệu quả. Mặt khác, nghệ tươi chỉ giảm rạn da không điều trị dứt điểm. Với những bà mẹ có tình trạng rạn da nghiêm trọng nên sử dụng công nghệ cao để nhanh chóng điều trị.

Hiện nay, sử dụng kim lăn là phương pháp trị rạn da hiệu quả nhất. Những vết rạn sau khi được lăn kim sẽ sản sinh collagen và elastine lên 1000%, từ đó làm mờ các vết rạn da, đồng thời khiến da mịn màng không gây ảnh hưởng tới da và sức khỏe.

1 nhận xét: