Thứ Sáu, 23 tháng 9, 2016

Bí quyết trị rạn da không tốn tiền

Phụ nữ sau sinh gặp vấn đề lớn nhất chính là rạn da. Rạn da do vùng da bị căng quá mức trong thời gian ngắn, dẫn đến việc các tổ chức đàn hồi dưới da như sợi collagen, sợi elastin bị kéo giãn và teo, hình thành các vết rạn, mất tính thẩm mỹ, vô tình tạo tâm lý tự ti cho nhiều chị em phụ nữ. Hãy cùng trang bị các bí quyết chữa rạn da sau khi sinh dưới đây nhé.

1. Chữa trị rạn da hiệu quả với dầu dừa
Dầu dừa có công dụng làm mềm da, ngoài việc ngăn ngừa các sợi collagen và elastin bị đứt gẫy do bụng bầu tăng nhanh, dầu dừa còn làm tăng tính liên kết giữa các tế bào, tăng khả năng bảo vệ da, giúp làn da mau phục hồi. Nhờ đó giúp các vết rạn nhanh chóng mờ dần và làn da trở nên tươi tắn, mịn màng hơn.
Để chữa trị rạn da sau sinh với dầu dừa, bạn cần phải thực hiện thường xuyên. Việc cần làm đó là thoa lượng dầu vừa đủ lên vùng da bị rạn, ở đùi hoặc bụng. Để đạt hiệu quả cao nên kết hợp với việc massage nhẹ để dầu dừa thấm vào da.



2. Lòng trắng trứng gà
Lòng trắng trứng gà là thực phẩm làm đẹp không thể thiếu với các chị em. Ít nhất trong đời các chị em cũng đã từng 1 lần sử dụng lòng trắng trứng để làm đẹp. Lòng trắng trứng gà khi kết hợp với mật ong, chanh tạo nên công thức làm đẹp da, làm da căng mịn. Ngoài tác dụng làm đẹp da, lòng trắng trứng gà còn có tác dụng trị rạn da. Lòng trắng trứng có chứa nhiều protein, vitamin, có tác dụng dưỡng da, làm sáng ra và chống oxy hóa. Bên cạnh đó, nó còn có tác dụng trong việc khôi phục và tái tạo collagen cho vùng da bị rạn nứt, tổn thương.
Để trị rạn da sau sinh với lòng trắng trứng gà, bạn trộn 1/4 chén bột cà phê với 1 lòng trắng trứng gà để tạo thành hỗn hợp sệt. Bôi hỗn hợp này lên vùng da bị rạn. Đợi hỗn hợp khô rồi rửa lại bằng nước ấm.
Hoặc đơn giản là bạn hãy lấy lòng trắng trứng, thoa lên dùng rạn da. Chờ khô rồi tiếp tục bôi thêm 2 lớp nữa. Để khoảng 15 phút rồi rửa lại với nước sạch. Đó là 1 cách trị ra da hiệu quả không ngờ đến.

Chủ đề về da khác đang được quan tâm chú ý, cụ thể là vấn đề trẻ hóa da.

3. Chữa trị rạn da bằng xông hơi
Cách chữa rạn da sau sinh hiệu quả khác là xông hơi. Xông hơi thường xuyên cũng giúp cho lỗ chân lông thông thoáng, loại bỏ vết bụi bẩn trong da, giúp da săn chắc và làm mờ vết rạn. Mỗi lần xong hơi nên xông khoảng từ 10-15 phút. Bạn nên duy trì đều đặn 1 lần 1 ngày sẽ nhìn thấy sự thay đổi rõ rệt.
Bên cạnh đó, bạn nên kết hợp với việc ăn nhiều loại thức ăn giàu vitamin C, E, kẽm sẽ cho làn da mau tái tạo và phục hồi nhanh chóng.
Tuy nhiên, các vết rạn da càng lâu thì càng khó làm mờ, có thể tăng thêm hoặc giảm đi tùy cơ địa từng người, việc áp dụng cách chữa rạn da sau khi sinh tại nhà hiệu quả không cao. Bạn nên đến trung tâm thẩm mỹ có uy tín để điều trị rạn da bằng công nghệ cạo.
Công nghệ điều trị rạn da hàng đầu hiện nay là E-Dermastamp, công nghệ này được hoạt động dựa trên cơ chế gây tổn thương giả nhờ vào đầu kim lăn đi sâu vào cấu trúc tế bào da, kích thích cơ chế tự làm lành vết thương của cơ thể. Theo cơ chế đó, collagen và elastin được sản sinh với số lượng lớn, hòa nhập vào mạng lưới collagen và elastin hiện tại, khiến cấu trúc da tại vết rạn được hồi phục nhanh chóng và tăng độ đàn hồi, làn da mềm mại hơn.

Mặt khác, sau khi lăn kim, một lượng lớn tế bào sừng tăng sinh, làm cân bằng các lớp biểu bì và sắc tố ở vùng da rạn. Đặc biệt, e-Dermastamp còn giúp hình thành các mao mạch mới khiến làn da hồng hào và căng mịn hơn nhờ được cung cấp đầy đủ oxy và các dưỡng chất.

1 nhận xét: