Thứ Hai, 26 tháng 9, 2016

Cách trị thâm nám da mặt từ thiên nhiên

Có nhiều cách trị thâm nám da mặt đến từ các nhân tố tự nhiên được nhiều người ưa chuộng. Sau đây là những phương pháp để loại bỏ các vết thâm nám nhanh chóng và vô cùng đơn giản.

Cùng khám phá 4 cách trị nám da mặt bằng phương pháp thiên nhiên dưới đây:

1. Trị nám da mặt tự nhiên với bí đao
Cách trị thâm nám da mặt tự nhiên thông dụng nhất là sử dụng bí đao. Bạn cần chuẩn bị 500g bí đao và 300ml rượu. Cách làm: bí xanh để cả vỏ, rửa sạch, cắt thành từng miếng rồi cho vào nồi đất không bỏ hạt cùng với rượu, thêm khoảng 300 ml nước, đậy kín và ủ vào than hồng.
Sau khoảng 1 tiếng vớt bí xanh ra chén và dầm nát, cho vào nước rượu quấy đều rồi lọc bỏ bã, đun nhỏ lửa cho tới khi thành dạng cao lỏng. Bạn lấy cao này bôi kín chỗ bị tàn nhang ngày 1 lần, liên tục trong nhiều ngày. Cách trị nám da và tàn nhang thông dụng này sẽ trả lại vẻ trắng sáng trên khuôn mặt của bạn.



2. Trị nám da tự nhiên với lô hội
Rất đơn giản, bạn chỉ cần rửa mặt rồi sau đó bôi gel lô hội lên vùng da bị thâm nám trước khi đi ngủ. Hãy để chúng qua đêm, bạn nên thực hiện 2-3 lần/tuần để đạt được kết quả tốt nhất. Đây là cách trị thâm nám da mặt đơn giản được các chị em áp dụng nhiều.
Cách trị nám tự nhiên này đơn giản, để đạt hiệu quả, bạn nên kiên trì áp dụng thường xuyên.

3. Trị nám da mặt bằng thiên nhiên với cà chua
Cà chua được coi là nguồn vitamin c tự nhiên phong phú, loại quả này còn có tác dụng rất tốt với những vết thâm nám mới hình thành. Bạn chỉ cần uống 1 ly nước ép cà chua hoặc thêm cà chua trong khẩu phần ăn hàng ngày. Chẳng bao lâu nữa những vết thâm nám sẽ rời đi nhanh chóng. Đây là một trong các cách trị thâm nám hiệu quả được thực hiện dễ dàng.

Ngoài nám da ra, còn có một số biểu hiện khó chịu của làn da như rạn da, tìm hiểu thêm về cách trị rạn da như thế nào trong chuyên mục khác.

4. Cách trị thâm nám da hiệu quả với dâu tây và trứng

Dâu tây chiếm vị trí rất quan trọng trong việc ngăn ngừa và điều trị các vết thâm nám. Bạn có thể ăn dâu tây hàng ngày để giảm bớt các sắc tố đen trên da. Hãy làm mặt nạ trị nám da từ dâu tây và trứng để xóa bỏ các vết thâm nám trên da. Bạn say nhuyễn 2 quả dâu tây và 1/2 lòng trắng trứng cùng 2 muỗng cafe nước cốt chanh. Thoa đều hỗn hợp này lên bề mặt da khoảng chừng 15 phút, thực hiện 2-3 lần/tuần để thấy được kết quả tốt nhất mà phương pháp này mang lại.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét