Thứ Năm, 15 tháng 9, 2016

Xóa vết rạn da tuổi dậy thì đơn giản

Rạn da không chỉ gặp ở phụ nữ sau khi sinh, mà còn gặp ở tuổi dậy thì mới lớn. Cùng tìm hiểu về những cách điều trị rạn da tuổi dậy thì đơn giản và hiệu quả.
Rạn da là nỗi lo chung của các chị em phụ nữ, không chỉ của những phụ nữ mang bầu và sau khi sinh. Mà rạn da còn gặp ở lứa tuổi dậy thì, cả ở nam và nữ, đặc biệt là ở những bạn phát triển thể chất sớm và nhanh.
Thông thường, khi bị rạn da, các bạn trẻ hay rơi vào tình trạng mất tự tin, hoang mang, không rõ nguyên nhân, nghĩ mình rằng mình có vấn đề về sức khỏe. Tuy nhiên, nguyên nhân rạn da thường liên quan đến sự tăng giảm cân đột ngột, không đau đớn, không nguy hiểm đến tính mạng, mà chỉ ảnh hưởng đến thẩm mỹ sắc đẹp.
Tình trạng rạn da xảy ra ở vùng da mỏng và yếu như: vùng bụng, ngực, đùi, bẹn, mông, đầu gối và bắp chân... và thường xảy ra ở nữ giới hơn nam giới vì da của nữ giới mỏng hơn. Có nhiều trung tâm thẩm mỹ viện làm đẹp nhưng vẫn có những cách trị rạn da tuổi dậy thì đơn giản hơn nhiều. Bạn chỉ cần tận dụng những nguyên liệu tự nhiên sẵn có và kiên trì thực hiện.



1. Lòng trắng trứng
Lòng trắng trứng giàu protein, có công dụng trong việc khôi phục và tái tạo collagen, giúp làm mờ các vết rạn da. Đây là cách đơn giản và tiết kiệm nhất bạn có thể làm ngay từ lúc này.
Thoa phần lòng trắng trứng đều lên vùng da bị rạn sau đó rửa sạch bằng nước lạnh. Bạn có thể tận dụng phần lòng trắng trứng còn sót lại trong vỏ sau khi đã chế biến phần lòng đỏ.

2. Tinh dầu chiết xuất từ hướng dương, đậu nành, oliu
Thoa đều một trong các loại tinh dầu này lên các vùng da bị rạn hàng ngày trước khi đi ngủ giúp khôi phục lại độ đàn hồi cho da và hoạt động của các tế bào biểu bì da.
Ngoài công dụng chữa trị rạn da, các loại tinh dầu này cũng rất tốt cho việc massage mặt hay body để giảm stress. Vì vậy, bạn không cần lo phải đầu tư một lọ tinh dầu đắt tiền chỉ để chữa phần da bị rạn.

3. Sữa bò tươi
Massage bằng sữa bò lên vùng da bị rạn vào mỗi buổi tối cũng là cách hiệu quả giúp ngăn ngừa sự phát triển của rạn da. Vì sữa bò chứa nhiều protein giúp khôi phục và tái tạo vùng da bị rạn.

Bạn có thể tìm hiểu thêm cách để điều trị tàn nhang như thế nào nếu phát hiện tàn nhang trên khuôn mặt, dù ở bất kì lứa tuổi nào.

4. Chế độ ăn uống đúng cách
Ngoài những cách bôi bên ngoài da, để tránh tình trạng tái rạn da, còn phải chú ý đến việc chăm sóc cơ thể từ bên trong nữa.
Ăn uống đúng cách và phù hợp với sức khỏe của bạn là việc quan trọng và cần thiết. Vì vậy nên tham khảo ý kiến của bác sĩ chuyên gia dinh dưỡng để hiểu biết hơn về tình trạng sức khỏe của bạn để có những lời khuyên bổ ích cho cơ thể bạn.

5. Tập thể dục thường xuyên
Rạn da thường xảy ra khi có sự tăng giảm cân đột ngột nhanh chóng. Vì vậy, để phòng tránh rạn da, bạn cần giữ sức khỏe ở tình trạng ổn định bằng cách tập thể dục.

Không cần những bài tập mạnh, bạn chỉ cần mỗi ngày dành ra khoảng 15 phút để tập những động tác nhẹ nhàng, vừa khí huyết lưu thông, vừa giúp da và cơ săn chắc, không bị chảy xệ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét