Thứ Ba, 27 tháng 9, 2016

Bí quyết trẻ hóa da ở tuổi 40

Lão hóa da là quy luật chung khi bạn bước sang tuổi 30-40. Vậy làm cách nào để làm chậm quá trình lão hóa để được trẻ hóa da trở lại? Hãy cũng tham khảo bí quyết trẻ hóa da tuổi 40 sau đây.

1. Chế độ dinh dưỡng hàng ngày
Bất cứ người phụ nữ ở độ tuổi nào đi nữa đều phải chú ý tới chế độ dinh dưỡng hàng ngày của mình. Yếu tố này ảnh hưởng đến nguồn dưỡng cung cấp cho làn da cho bạn. Bổ sung đủ chất, đa vitamin, đa khoáng chất thật sự quan trọng.
Các vitamin và khoáng chất đóng vai trò thiết yếu cho các chức năng khác nhau của cơ thể đồng thời làm trẻ hóa da ở tuổi 40 hiệu quả. Càng về tuổi trung niên, hoocmon trong cơ thể trở nên suy giảm, dẫn đến tình trạng da bị chảy xệ, xỉn màu và nhiều nếp nhăn. Vì vậy, cung cấp dinh dưỡng đầy đủ cũng là biện pháp chống lão hóa được chia sẻ đến các chị em phụ nữ ở giai đoạn này.



2. Bôi kem chống nắng
Tuổi càng cao, da càng dễ nhạy cảm hơn với các tác động bên ngoài như ánh nắng mặt trời, tia cực tím, đặc biệt trong khoảng thời gian từ 10 giờ đến 4 giờ chiều. Vì thế bạn cần mang bên người một tuýp kem chống nắng cho mọi hoạt động ngoài trời để giảm thiểu tối đa nguy cơ ung thư da sau này.

3. Bổ sung đầy đủ nước cho cơ thể
Uống nhiều nước lọc và nước trái cây, không đợi đến khi khát mới uống và tăng cường uống nước khi có hoạt động thể lực mạnh hay nhẹ. Nước giúp đào thải nhanh các chất độc ra khỏi cơ thể.

Rạn da cũng là biểu hiện bên ngoài cơ thể gây mất thẩm mỹ dù sức khỏe không ảnh hưởng, để đảm bảo điều trị các vết rạn thành công hiệu quả mà an toàn thì nên tìm cách để trị rạn da dành cho các bà mẹ sau sinh.

4. Tập thể dục
Phụ nữ ở độ tuổi trung niên thường mắc các loại bệnh liên quan đến xương khớp, tim mạch, huyết áp… do suy giảm nội tiết tố gây nên. Tập thể dục đều đặn không những giúp chị em có cơ thể khỏe mạnh, săn chắc mà còn thúc đẩy quá trình trao đổi chất cho làn da của bạn. Các chuyên gia khuyên rằng, nên tập thể dục đều đặn từ 3-6h/tuần bằng nhiều môn thể thao mà bạn yêu thích vừa đẩy lùi bệnh tât vừa chống lão hóa da hiệu quả.

5. Ngủ đủ giấc
Nếu ở độ tuổi 20 mà bạn không hề quan tâm đến giấc ngủ và có thói quen ngủ trễ thì sang đến tuổi 40 bạn sẽ phải điều chỉnh lại thói quen này. Ngủ không đủ giấc, nghỉ ngơi không đúng mức ở lứa tuổi 20 sẽ gây nhiều rắc rối cho sức khỏe khi bước vào tuổi 40. Cơ thể phục hồi khi bạn ngủ. Và khi bạn không ngủ hoặc thiếu ngủ, cơ thể không có đủ thời gian phục hồi, tái tạo lại sức khỏe.

Thiếu ngủ dẫn đến tình trạng thâm quầng mắt xuất hiện, những nếp nhăn sớm hình thành và việc chống lão hóa của bạn sẽ không thành công. Do đó, hãy bảo đảm bạn luôn có được những giấc ngủ ngon và sâu để làn da có thời gian phục hồi và trẻ hóa da.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét