Chủ Nhật, 18 tháng 9, 2016

Điều trị rạn da bằng giải pháp tự nhiên

Nếu bạn bị rạn da nhưng không muốn sử dụng công nghệ cao trong khi điều trị thì các phương pháp tự nhiên sau đây sẽ giúp bạn cải thiện phần nào đó nhan sắc để khắc phục tình trạng rạn da.

Điều trị rạn da bằng phương pháp tự nhiên có rất nhiều ưu điểm: an toàn, dễ sử dụng và còn rất kinh tế.

Dầu dừa
Dầu dừa có tác dụng tốt cho phụ nữ mới mang thai vì dầu dừa giúp chống rạn da hiệu quả. Nên sử dụng dầu dừa và bôi hàng ngày để bảo vệ làn da mỏng manh của các mẹ bầu. Nếu mẹ bầu nào bị rạn rồi thì sau khi sinh con vẫn có thể sử dụng bình thường, kết hợp với mát xa và kiên trì thì vết rạn sẽ biến mất.

Sữa tươi
Sữa tươi không chỉ làm sáng da, mà còn giúp phục hồi và ngăn ngừa sự phát triển của vùng da bị rạn.
Nếu có thời gian massage với sữa tươi thường xuyên, các mẹ sẽ thấy rằng các vết rạn sẽ mờ hẳn đi, đặc biệt làn da trở nên sáng hồng hơn.



Lòng trắng trứng
Lòng trắng trứng là nguyên liệu trị rạn da tự nhiên có tác dụng tái tạo collagen, giúp vùng da bị hư hỏng phục hồi nhanh hơn. Nếu sử dụng mặt nạ trứng thường xuyên thì làn da sẽ trở nên sáng hồng, các vùng sạm màu và thâm do rạn sẽ biến mất.
Có thể thay thế bằng lòng đỏ và vài giọt chanh bởi mặt nạ này có tác dụng giúp vùng da bị rạn trở nên căng và mịn màng. Nên làm kiên trì trong vòng 1 tháng, mỗi lần 20 phút để có được kết quả tốt nhất.

Khoai tây
Trong thành phần của khoai tây có rất nhiều vitamin C giúp làm trắng và phục hồi vùng da bị hỏng.
Mỗi ngày chỉ cần luộc củ khoai và trộn với 1 muỗng chanh tươi, sau đó các mẹ sẽ đắp lên vùng da rạn trong 15 phút và rửa lại với nước ấm.

Chuối
Tác dụng của chuối chính là phòng chống lão hóa, nên nếu sử dụng loại mặt nạ này một cách đều đặn cho vùng da rạn thì làn da được hồi sinh, các vết rạn cũng nhanh chóng biến mất.

Một số biểu hiện không tốt về da khác như nám, tàn nhang thường hay xuất hiện trên khuôn mặt, thì cách tốt nhất đó là nên tìm hiểu về cách điều trị tàn nhang sao cho hiệu quả.

Mặt nạ bơ kết hợp với dầu oliu và vitamin E giúp cung cấp dưỡng chất làm phục hồi da nhanh chóng.
Đây cũng được coi là loại mặt nạ hữu hiệu dành cho các bà mẹ đang đối phó với tình trạng làn da rạn nứt quá nhiều.

Lô hội
Trong lô hội có tinh chất chống sẹo và giảm bớt vùng sạm thâm trên da. Hiện tại có nhiều loại kem phòng chống rạn có chiết xuất từ lô hội được bán trên thị trường.
Các mẹ bầu có thể tự chế loại kem này bằng cách trộn lô hội và dầu oliu, sau đó mát xa nhẹ nhàng mỗi ngày để khắc phục vùng da bị rạn ấy.

Điều trị rạn da tự nhiên tuy rằng an toàn, kinh tế nhưng hiệu quả thì lại không cao, đòi hỏi phải kiên trì thực hiện trong thời gian dài. Nếu bạn thật sự nóng vội và muốn loại bỏ ngay lập tức những vết rạn xấu xí, bạn có thể tham khảo liệu pháp kim lăn Dermaroller. Phương pháp này đặc biệt an toàn và cho hiệu quả điều trị rạn da một cách triệt để.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét