Thứ Năm, 15 tháng 9, 2016

Những điều cần biết về rạn da tuổi dậy thì

Tuổi dậy thì nguy cơ rạn da do tăng cân là khá cao, do vậy những điều cần biết về bệnh rạn da ở tuổi dậy sẽ hạn chế tình trạng rạn da ở tuổi dậy thì mà mọi người không nên bỏ qua như:
Ở tuổi dậy thì thường cân nặng sẽ thay đổi đột ngột nhanh chóng, trẻ phát triển cả về thể trọng và chiều cao nhanh làm cho cơ thể không kịp thích nghi nhất là những sợi collagen dưới da bị giãn quá mức và đứt gãy gây ra tình trạng rạn da. Những điều cần biết về cách điều trị rạn da ở tuổi dậy thì mà mọi người có thể biết để phòng ngừa cũng như điều trị tốt hơn.



Tại sao lứa tuổi dậy thì lại dễ bị rạn da?
Nhiều người thắc mắc rằng không hiểu vì sao tới tuổi dậy thì lại xuất hiện tình trạng rạn da nhất là ở vùng mông, ngực, đùi, bụng… những vết rạn này làm ảnh hưởng tới thẩm mỹ nghiêm trọng và để dần theo thời gian nếu như không biết cách áp dụng cách điều trị phù hợp. Theo các chuyên gia thì nguyên nhân gây rạn da sau sinh hay rạn da tuổi dậy không có nhiều yếu tố, chủ yếu vẫn là do cơ thể tăng cân nhanh không kiểm soát, dẫn tới việc làm phá vỡ các liên kết dưới da hình thành các vết rạn da.
Ở lứa tuổi dậy thì tăng cân nhanh là do cơ thể lúc này có sự thay đổi hooc môn nội tiết làm cơ thể phát triển nhanh về trọng lượng lẫn chiều cao làm cho rạn da. Thường rạn da sẽ diễn ra ở cả nam và nữ tuy nhiên ở nữ giới thường có làn da mỏng manh hơn nên dễ gặp phải tình trạng rạn da hơn nam giới.

Điều trị rạn da cho tuổi dậy thì hiệu quả
Tình trạng rạn da do da bị tổn thương hình thành nên các vết rạn nứt đậm màu, giống như sẹo dưới da nên để càng lâu thì bệnh càng khó khăn trong việc điều trị. Do đó để hạn chế tác hại của rạn da thì mọi người nên áp dụng các cách điều trị rạn da càng sớm càng tốt.
Một số cách điều trị rạn da hiện nay có thể tham khảo như: Dùng thuốc trị rạn da, dùng kem bôi trị rạn da, mẹo thiên nhiên trị rạn da… mỗi cách khác nhau lại có những ưu nhược điểm khác nhau vì vậy mọi người nên tìm hiểu kĩ để có cách trị rạn da hiệu quả. Tốt nhất vẫn là điều trị rạn da càng sớm càng tốt.

Bên cạnh đó, ngoài cách điều trị rạn da cho các bạn tuổi dậy thì ra, các bạn đừng quên chủ quan đến những vấn đề liên quan tới nám, tàn nhang. Bạn nên tìm hiểu cách điều trị nám để biết thêm chi tiết và cách điều trị như thế nào.

Cách phòng ngừa rạn da tuổi dậy thì đúng cách
Việc chữa rạn da tuổi dậy thì thường gặp nhiều khó khăn nên tốt nhất là áp dụng các cách phòng ngừa từ sớm loại bỏ rạn da sớm nhất có thể. Một số mẹo phòng ngừa rạn da mà bạn không nên bỏ qua như:
– Kiểm soát cân nặng: lời khuyên cho tuổi dậy đó là bạn nên kiểm soát cân nặng ở mức độ ổn định, nên để cân nặng tăng ổn định chứ không tăng nhanh chóng trong vài ngày vì như vậy sẽ làm cho nguy cơ rạn da nhanh hơn.
– Chế độ ăn uống hợp lý: Ổn định cân nặng thì bạn nên áp dụng một chế độ ăn uống đầy khoa học nhằm kiểm soát cân nặng ở mức ổn định. Bằng cách bổ xung vào thực đơn mỗi ngày nhiều rau xanh cũng như lượng protein vừa phải để tăng độ đàn hồi của da và hạn chế rạn da tuổi dậy thì.
– Tập thể dục thể thao điều độ: Việc tập dụng thể dục thể thao thường xuyên làm cho da và cơ thịt trở nên săn chắc và khỏe mạnh, đây cũng chính là bí quyết chữa rạn da cho các mẹ bầu không nên xem thường công dụng từ việc vận động thể dục thể thao hàng ngày.


Ngoài ra bạn cũng nên chú ý đến các trường hợp đã xuất hiện những vết rạn da thì bạn không nên tự ý chà sát hoặc tẩy tế bào da chết vì có thể làm tăng mức độ tổn thương sẽ gây rạn da nghiêm trọng hơn. Hãy tham khảo ngay ý kiến của bác sĩ khi phát hiện ra dấu hiệu của rạn da nhằm tránh ảnh hưởng về sau.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét