Thứ Sáu, 16 tháng 9, 2016

Tình trạng rạn da ở nam giới do đâu?

Nhiều người cho rằng tình trạng rạn da chỉ có ở phụ nữ, đặc biệt là sau khi sinh nở. Tuy nhiên điều này lại không thật sự chính xác. Bởi nam giới hoàn toàn cũng có khả năng xuất hiện những vết rạn da. Chính vì không nắm rõ kiến thức về tình trạng rạn da ở nam giới khiến nhiều người lo lắng, không rõ tình trạng này nguyên nhân từ đâu mà gây ra, có nguy hiểm hay ảnh hưởng gì không.

Nguyên nhân gây ra rạn da ở nam giới
Rạn da là sự giãn nhanh của da theo sự phát triển nhanh chóng của một vùng nào đó dẫn đến thoái hóa dưỡng bào cùng với những tổn thương khác liên quan đến các sợi collagen và sợi đàn hồi elastin sau đó. Các vết rạn có bề ngoài một vệt dẹt, có sọc vằn hoặc những đường rạn nhỏ màu đỏ tía, mỏng, bóng. Bề mặt của vết rạn da có thể bị nhăn nheo. Vì vậy, những vết rạn da thường trông rất mất thẩm mỹ.
Tình trạng rạn da ở nam giới thường do sự gia tăng nhanh về trọng lượng cơ thể. Do tăng cân đột ngột khiến bề mặt da đàn hồi, kéo giãn để thích nghi vì không có đủ thời gian điều chỉnh. Tình trạng này thường gặp ở những trẻ em ở độ tuổi trưởng thành, khi kích thước cơ thể thay đổi quá nhanh cùng những thay đổi nội tiết tố hoặc ở những người thừa cân béo phì cũng dễ bị mắc phải.

Bệnh rạn da có thể điều trị nếu bạn tìm hiểu kĩ càng về cách điều trị rạn da như thế nào mới đúng phương pháp xử lý.



Trường hợp những nam giới tập thể dục thể thao nhiều, đặc biệt là tập thể hình cũng dễ mắc chứng rạn da ở nam giới. Tập thể hình sẽ khiến nhiều người có thân hình cơ bắp 6 múi mơ ước nhưng lại hoàn toàn không kiểm soát được sự gia tăng khối lượng cơ bắp khiến kết cấu da có thể bị phá vỡ.

Vấn đề về nám và tàn nhang được các bạn trẻ quan tâm, phái mạnh cũng không phải là ngoại lệ. Các đấng mày râu có thể tham khảo thêm những cách để điều trị tàn nhang nếu có.

Di truyền cũng được cho là nguyên nhân xuất hiện tình trạng rạn da ở nam giới. Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng nếu trong gia đình có người bị rạn da như thế này, khả năng cao là bạn cũng sẽ giống như họ.
Ngoài những nguyên nhân trên, rạn da ở nam giới còn có thể hiểu ngầm là biểu hiện của bệnh lý. Xuất hiện những vết rạn cơ thể có thể do nam giới đang bị rối loạn tuyến tụy, tuyến giáp, tiểu đường,…. Việc mắc các căn bệnh như thế này khiến người bệnh thường xuyên uống các loại thuốc thuộc nhóm glucocorticoid hoặc corticosteroids trong một thời gian dài. Những loại thuốc này sẽ kích thích tăng cân nhanh chóng và dẫn tới rạn da.

Tình trạng rạn da ở nam giới có thể do một hoặc nhiều nguyên nhân gây ra. Người bị rạn da cần xác định rõ nguyên nhân mới có thể chữa trị và phòng tránh tái phát hiệu quả.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét